menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Ông Trump: Tôi bị bắn xuyên qua tai

Ông Trump bị bắn tại cuộc vận động tranh cử ở Pennsylvania ngày 13/7, viên đạn xuyên qua vành tai, nhưng cựu tổng thống vẫn an toàn, tay súng đã bị hạ.

"Tôi bị một viên đạn xuyên qua phần trên tai phải", cựu tổng thống Donald Trump lần đầu lên tiếng sau khi bị bắn tại cuộc vận động tranh cử. "Thật không thể tin được hành động như vậy lại có thể xảy ra ở đất nước chúng ta".

"Tôi muốn bày tỏ lòng thương tiếc tới gia đình khán giả thiệt mạng tại sự kiện, cũng như gia đình của người bị thương", ông cho biết thêm trên mạng xã hội Truth Social. "Đến giờ chúng ta chưa biết gì về tay súng đã chết".

Trump cho hay ông "ngay lập tức biết có điều không ổn khi nghe tiếng rít, tiếng nổ và ngay sau đó cảm thấy viên đạn sượt qua da". "Máu chảy nhiều nên tôi biết điều gì đang xảy ra. Chúa phù hộ nước Mỹ".

Chưa rõ danh tính tay súng

Goldinger, công tố viên hạt Butler, cho hay đến thời điểm này, giới chức chưa có bất cứ thông tin nào về danh tính và động cơ của nghi phạm nổ súng.

"Hiện trường đang rất hỗn loạn. Mọi thứ đang rối tung", Goldinger nói. Giới chức không rõ còn bao nhiêu người tại hiện trường sau vụ nổ súng.

Hạt Butler nằm ở phía bắc hạt Allegheny, nơi có thành phố Pittsburgh. Hạt này có 65% cử tri là người ủng hộ đảng Cộng hòa, nhiều người sống ở vùng nông thôn.

Donald Trump Jr., con trai cả của ông Trump, cho biết anh đã nói chuyện với cha mình qua điện thoại sau vụ nổ súng, thêm rằng tinh thần của cựu tổng thống rất tốt.

"Ông ấy sẽ không bao giờ ngừng chiến đấu để cứu nước Mỹ, bất kể phe cánh tả cấp tiến có làm gì chống lại ông ấy", anh nói.

Tỷ phú Elon Musk cũng chia sẻ trên mạng X rằng "hoàn toàn ủng hộ Tổng thống Trump và hy vọng ông ấy sớm bình phục", đăng kèm video ghi lại cảnh cựu tổng thống giơ nắm đấm lên cao khi được nhân viên mật vụ hộ tống khỏi hiện trường.

Nghi phạm dường như là tay súng bắn tỉa

Ba nguồn tin thực thi pháp luật cho biết nghi phạm nhiều khả năng nổ súng từ một mái nhà bên ngoài địa điểm tổ chức cuộc vận động tranh cử. Nhiều nguồn tin cho hay đó dường như là một tay súng bắn tỉa, dù các bằng chứng chưa rõ ràng.

Công tố viên hạt Butler Richard Goldinger nói kẻ nổ súng ở trong tòa nhà liền kề với khu đất nơi tổ chức cuộc vận động, song không cho biết thêm thông tin nào về nghi phạm. "Tòa nhà ở cách sân khấu vài trăm mét và sẽ cần đến một khẩu súng trường", Goldinger nói.

Tổng thống Biden lên tiếng

"Tôi đã được nghe báo cáo về vụ nổ súng tại cuộc vận động tranh cử của Donald Trump ở Pennsylvania. Tôi cảm thấy nhẹ lòng khi biết ông ấy an toàn và khỏe mạnh. Tôi đang cầu nguyện cho ông ấy, gia đình và tất cả những người có mặt tại cuộc vận động, trong khi chờ đợi thêm thông tin về sự việc", Tổng thống Joe Biden phát biểu sau sự cố.

Ông Biden cảm ơn nhân viên Sở Mật vụ đã đảm bảo an toàn cho ông Trump. "Mỹ không có chỗ cho loại bạo lực này. Chúng ta phải đoàn kết để lên án nó", ông nói.

Chiến dịch tranh cử của Tổng thống Biden cho biết họ đã dừng mọi hoạt động truyền thông và tìm cách gỡ những quảng cáo truyền hình công kích ông Trump sau vụ nổ súng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả