menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
My Lăng

Ông Trump tin công tố viên New York đã hủy điều tra

Donald Trump cho rằng công tố viên Bragg đã hủy điều tra cáo buộc ông chi tiền "bịt miệng" để ém nhẹm mối quan hệ cùng sao khiêu dâm.

"Đó là cáo buộc giả mạo. Họ hoàn toàn không có chứng cứ gì, như một số cáo buộc giả mạo khác", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 25/3 nói sau cuộc vận động tranh cử ở Waco, Texas, giải thích lý do ông tin công tố viên Alvin Bragg đã từ bỏ theo đuổi cuộc điều tra nhắm vào ông.

Bragg, công tố viên quận Manhattan của New York, từ lâu đã điều tra cáo buộc cựu tổng thống Trump vi phạm luật pháp khi trả 130.000 USD, thông qua luật sư thân tín Michael Cohen, để "bịt miệng" diễn viên phim khiêu dâm Stormy Daniels, ngăn cô tiết lộ về mối quan hệ giữa hai người trong giai đoạn tranh cử tổng thống năm 2016.

Đây là thách thức pháp lý nghiêm trọng nhất mà ông Trump từng đối mặt trong 40 năm qua. Cựu tổng thống thậm chí từng lo sợ công tố viên Bragg đã có đủ bằng chứng để xin lệnh bắt ông.

Steven Cheung, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của ông Trump, ngày 26/3 cũng cho biết cuộc điều tra "đã bị hủy bỏ, bởi ai cũng biết đây là vụ 'săn phù thủy' của một công tố viên bang cánh tả, đang tìm cách công kích chính trị, 'vũ khí hóa' hệ thống tư pháp để ảnh hưởng bầu cử".

Cụm từ "săn phù thủy" thường được ông Trump và đồng minh sử dụng để chỉ các hành động pháp lý nhắm vào ông.

Công tố viên Bragg chưa bình luận về tuyên bố ngày 25/3 của cựu tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, văn phòng của ông ngày 26/2 bác yêu cầu của các thành viên đảng Cộng hòa trong Ủy ban Tư pháp Hạ viện, đòi công tố viên này ra điều trần trước quốc hội về cuộc điều tra.

Cựu tổng thống Donald Trump luôn phủ nhận mối quan hệ với Daniels, cho rằng khoản tiền Cohen chi cho nữ diễn viên "chỉ là giao dịch cá nhân đơn giản" và luật sư thực hiện giao dịch phải chịu trách nhiệm nếu mắc lỗi, không phải ông. Ông khẳng định cá nhân không làm điều gì sai và cuộc điều tra thực chất để ngăn ông tái tranh cử tổng thống năm 2024.

Bragg, thành viên đảng Dân chủ, cùng đội ngũ công tố viên hồi đầu năm nay đã gửi bằng chứng điều tra cho đại bồi thẩm đoàn để xem xét có nên truy tố ông Trump ra tòa hay không.

Cựu tổng thống Mỹ Trump tuần trước tuyên bố ông nhận được tin mình sẽ "bị bắt vào ngày 21/3" và kêu gọi người ủng hộ tổ chức biểu tình để phản đối. Tuy nhiên, giới chức New York không có động thái pháp lý nào với ông Trump trong tuần qua. Các nguồn thạo tin cho hay bản cáo trạng nhằm vào ông Trump có thể được công bố vào tuần này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại