menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hùng Cường

Ông Trump thua khi kháng cáo vụ án chi tiền ‘bịt miệng’

Một tòa phúc thẩm của New York vừa bác đơn kháng cáo của cựu Tổng thống Donald Trump nhằm chống lại lệnh cấm phát ngôn vụ án làm giả hồ sơ kinh doanh để che giấu tiền trả cho một diễn viên phim người lớn.

Ông Trump thua khi kháng cáo vụ án chi tiền ‘bịt miệng’

Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hoà Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Tháng 5/2024, ông Trump bị kết án tội làm sai hồ sơ kinh doanh để che đậy khoản tiền này.

Quyết định của Tòa phúc thẩm tại Manhattan khiến ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa không được phép bình luận công khai về cá nhân các công tố viên và những người khác trong vụ án, cho đến khi Thẩm phán Juan Merchan tuyên án vào ngày 18/9, tức 7 tuần trước khi diễn ra cuộc bầu cử tổng thống Mỹ ngày 5/11.

Các luật sư của ông Trump lập luận rằng lệnh cấm bình luận công khai là vi phạm quyền tự do ngôn luận của ông Trump được quy định trong Tu chính án thứ nhất.

Một cuộc thăm dò do Reuters/Ipsos công bố đầu tuần này cho thấy ông Trump đang trong cuộc đua sít sao với Phó Tổng thống Kamala Harris, người sắp trở thành ứng cử viên của đảng Dân chủ.

Theo cuộc khảo sát với những cử tri đã đăng ký, bà Harris dẫn trước ông Trump với tỷ lệ 43%-42%.

Ngày 1/8, các luật sư của ông Trump yêu cầu Thẩm phán Merchan từ chức, vì con gái ông đang là cố vấn chính trị của đảng Dân chủ và có mối quan hệ "lâu dài" với bà Harris.

Họ cũng cho rằng lệnh cấm ông Trump phát biểu là "bất công và vi hiến", khiến ông không thể đáp trả những phát biểu của bà Harris, khi bà định hình cuộc đua của mình là nỗ lực của "công tố viên đấu với tội phạm bị kết án". Bà Harris từng là tổng chưởng lý California.

Với vụ án này, ông Trump đối mặt với mức án tối đa 4 năm tù và có thể bị phạt tiền.

Ngồi tù là điều hiếm thấy đối với những người bị kết án ở New York vì tội làm giả hồ sơ kinh doanh, đặc biệt với những người không có tiền án như ông Trump.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả