menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mỹ Hoa

Ông Trump sẽ tranh cử tổng thống Mỹ lần 3

Trợ lý của cựu tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Jason Miller, ngày 11/11 cho biết ông Trump sẽ tuyên bố tái tranh cử vào tuần tới. Như vậy, đây sẽ là lần thứ 3 ông Trump ra tranh cử vị trí tổng thống Mỹ, bao gồm cả lần thất cử trước ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden năm 2020.

“Ngày 15/11, cựu Tổng thống Trump sẽ thông báo tranh cử tổng thống. Đó sẽ là thông báo rất chuyên nghiệp và thận trọng”, Hãng tin AFP dẫn lời ông Jason Miller, cố vấn lâu năm của ông Trump.

Trước đó, phát biểu tại cuộc mít tinh ở thành phố Sioux, bang Iowa ngày 3/11, ông Trump đã tuyên bố rằng: “Nhằm khiến đất nước của chúng ta thành công, an toàn và vinh quang, tôi rất có thể sẽ làm lại. Hãy sẵn sàng, đó là tất cả những gì tôi đang nói với bạn. Rất sớm thôi. Hãy chuẩn bị”.

Tới ngày 7/11, một ngày trước cuộc bầu cử giữa kỳ Mỹ, phát biểu trước đám đông người ủng hộ trong cuộc mít tinh tại thành phố Dayton, bang Ohio, vị cựu lãnh đạo Nhà Trắng cho biết ông sẽ “đưa ra tuyên bố trọng đại vào ngày 15/11 tại Mar-a-Lago, Palm Beach, bang Florida".

Dù ông Trump không tiết lộ cụ thể “tuyên bố trọng đại” về vấn đề gì nhưng giới quan sát dự đoán đây khả năng cao sẽ là tuyên bố chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Giới quan sát nhận định nước Mỹ có thể sẽ chứng kiến cuộc tái đấu giữa hai chính trị gia như mùa bầu cử kịch tính năm 2020, vì ông Biden mới đây cũng đã bày tỏ dự định tái tranh cử, dù chưa chính thức công bố điều này.

Phát biểu với các phóng viên tại Nhà Trắng ngày 9/11, ông Biden cho hay: “Việc tái tranh cử vẫn luôn là ý định của chúng tôi. Xét cho cùng thì đây là một quyết định gia đình”.

Ông Biden cho biết gia đình muốn ông tham gia tranh cử, song ông không cảm thấy vội vàng và có khả năng ông sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào đầu năm sau.

Một cố vấn của ông Biden thì tiết lộ các cuộc thảo luận chuẩn bị cho chiến dịch tái tranh cử năm 2024 đang được tiến hành.

Dù vậy, căn cứ vào kết quả hiện tại, khả năng đảng Dân chủ mất thế đa số trong Quốc hội đang phủ bóng những năm còn lại trong nhiệm kỳ của Tổng thống Mỹ Joe Biden. Mặc dù ông Biden luôn bày tỏ thái độ lạc quan về kết quả bầu cử giữa kỳ nhưng thực tế cho thấy việc đảng Dân chủ chiếm đa số trong Quốc hội có vẻ không khả quan.

Nếu đảng Cộng hòa kiểm soát một hoặc cả lưỡng viện, khả năng các dự luật lớn được thông qua có thể sẽ chấm dứt. Thay vào đó, Tổng thống Biden sẽ rơi vào thế phòng thủ khi đảng Cộng hòa được cho là sẽ tìm cách đảo ngược những gì ông thực hiện trong 2 năm đầu nhiệm kỳ.

Các cố vấn của Tổng thống Biden cũng bóng gió thừa nhận họ không nhận thấy con đường khả thi cho đảng Dân chủ để chiếm thế đa số tại Hạ viện.

Bên cạnh đó, việc các ứng viên Cộng hòa đã không tạo được "làn sóng đỏ" như kỳ vọng cũng khiến ông Trump phải đối mặt với những câu hỏi lớn về tương lai chính trị của mình.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
4 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại