menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Ông Trump sẽ làm gì sau phiên tòa luận tội?

Politico trích dẫn nguồn tin thân cận với cựu Tổng thống Donald Trump cho biết, nhiều khả năng ông sẽ trở lại hoạt động chính trị sau khi kết thúc thủ tục luận tội tại Thượng viện Mỹ.

Đồng thời, theo Politico, tình hình vụ luận tội vẫn đang phát triển có lợi cho cựu tổng thống.

“Một tháng đã trôi qua kể từ khi xảy ra vụ bạo loạn ở Điện Capitol và tôi có thể nói rằng phần lớn thành viên đảng Cộng hòa đang tập hợp lại xung quanh ông Trump”, một cựu nhà vận động của đảng Cộng hòa chia sẻ.

Cũng theo nguồn tin này, quy trình luận tội đã tỏ ra hữu ích đối với ông Trump, cho phép xác định các thành viên đảng Cộng hòa không trung thành với cựu Tổng thống Trump và gây ra phản ứng tiêu cực đối với họ từ các thành viên bình thường.

Nguồn tin chia sẻ với Politico cho rằng, sau khi kết thúc quá trình luận tội ông Trump sẽ trở lại hoạt động chính trị và tập trung vào việc “trả thù” những thành viên đảng Cộng hòa đã “quay lưng” với ông.

Tuy nhiên, Politico lưu ý rằng vẫn chưa rõ chính xác những biện pháp mà ông Trump có thể thực hiện đối với các thành viên trong đảng đã “quay lưng” lại với ông.

Trong khi đó, cũng có nguồn tin thân cận với cựu lãnh đạo Mỹ cho biết, ông Trump muốn tăng cường vị thế của mình trong đảng Cộng hòa.

“Bản thân ông Trump tự tin mình sẽ được Thượng viện tuyên trắng án, và với kết quả đó của phiên tòa ông sẽ càng củng cố được vị thế của mình trong đảng”, nguồn tin cho biết.

Được biết, ông Trump cố tình không đưa ra bất kỳ tuyên bố quan trọng nào trong khi các thủ tục tại Thượng viện vẫn đang tiếp tục. Một trong những cựu trợ lý của ông Trump cho rằng cựu lãnh đạo Mỹ cố thể hiện sự thờ ơ của mình đối với những gì đang diễn ra tại Quốc hội.

Trước đó, Thượng viện Mỹ đã bỏ phiếu phê chuẩn rằng việc luận tội lần thứ 2 đối với cựu Tổng Thống Donald Trump là hợp hiến, trong đó 56 nghị sĩ đồng ý và 44 nghị sĩ phản đối. Phiên tòa bắt đầu khởi động vào ngày 9/2 (theo giới địa phương) và dự kiến sẽ kéo dài sang tuần sau.

Nhóm bảo vệ pháp lý của ông Trump lập luận rằng việc luận tội một công dân là không hợp hiến, trong khi đó đảng Dân chủ cho rằng không có “ngoại lệ tháng Giêng” và một tổng thống phải chịu trách nhiệm cho tất cả hành động của mình từ ngày đầu tiên đến ngày cuối cùng tại vị.

Ông Trump chỉ bị kết tội khi có 2/3 trong số 100 thành viên Thượng viện ủng hộ việc này. Điều đó đòi hỏi ít nhất 17 đảng viên Cộng hòa bỏ phiếu đồng ý kết tội nhưng nhiều nhà quan sát cho là khó xảy ra.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại