menu
24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Ông Trump sẵn lòng bổ nhiệm Elon Musk vào làm quan chức chính phủ khi trở thành Tổng thống, quyết không cho xe điện Trung Quốc vào Mỹ nếu thiếu điều này

Ông Trump tuyên bố sẵn lòng bổ nhiệm Elon Musk vào làm quan chức chính phủ khi trở thành Tổng thống, quyết không cho xe điện Trung Quốc vào Mỹ nếu thiếu điều này

Ông Trump sẵn lòng bổ nhiệm Elon Musk vào làm quan chức chính phủ khi trở thành Tổng thống, quyết không cho xe điện Trung Quốc vào Mỹ nếu thiếu điều này

Nguồn: Reuters

Trả lời Reuters trong một cuộc phỏng vấn sau sự kiện vận động tranh cử ở York, Pennsylvania, ông Trum nói: “Tín dụng thuế và ưu đãi thuế nhìn chung không phải là điều tốt”.

Khi được hỏi liệu ông có cân nhắc bổ nhiệm CEO Tesla Elon Musk vào vị trí cố vấn hoặc tham gia nội các hay không, ông Trump ngay lập tức nói có.

“Ông ấy (Musk) là người rất thông minh và xuất sắc. Tôi chắc chắn sẽ làm vậy”, Trump nói. Tháng trước, Elon Musk đã công khai ủng hộ ông Trump trong cuộc đua giành chức tổng thống Mỹ.

Nếu đắc cử, ông Trump có thể xóa bỏ khoản tín dụng 7.500 USD cho xe điện do Bộ Tài chính ban hành hoặc có thể yêu cầu Quốc hội bãi bỏ chính sách này hoàn toàn. Khi còn là tổng thống, ông Trump đã tìm cách bãi bỏ khoản tín dụng thuế EV, nhưng sau đó Tổng thống Joe Biden mở rộng chính sách này vào năm 2022.

“Tôi không có bất kỳ quyết định cuối cùng nào về vấn đề này”, ông Trump nói về khoản tín dụng thuế EV. “Tôi ủng hộ xe điện, nhưng tôi cũng ủng hộ xe chạy bằng xăng, xe hybrid và bất kỳ loại xe nào khác”.

Ông Trump cũng cho biết ông sẽ hủy bỏ các quy định hiện hành do chính quyền Tổng thống Biden áp dụng để thúc đẩy các hãng sản xuất xe điện và xe hybrid.

Ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa cũng nói rằng ông sẽ ngăn cản việc xuất khẩu xe do Detroit Three và các hãng khác sản xuất từ Mexico tới Mỹ bằng cách áp dụng thuế quan mới, đồng thời ngăn các hãng sản xuất ô tô Trung Quốc xây dựng nhà máy mới tại Mexico để phục vụ thị trường Mỹ.

Nhưng ông Trump sẵn lòng mở cửa cho các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các nước khác sản xuất xe tại Mỹ. “Chúng tôi sẽ đưa ra các ưu đãi, và nếu Trung Quốc và các nước khác muốn đến Mỹ bán xe, họ phải xây dựng nhà máy tại đây và thuê lao động địa phương”, ông Trump nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả