menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dung Phạm

Ông Trump ra sức ngăn cản tiết lộ tài liệu vụ bạo loạn Đồi Capitol

Hôm 18/10, Cựu Tổng thống Donald Trump tìm cách cản việc tiết lộ các tài liệu liên quan đến vụ bạo loạn ở đồi Capitol ngày 6/1 cho ủy ban điều tra của quốc hội Mỹ.

Ông Trump đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang quận Columbia nhằm ngăn việc tiết lộ với lý do là tài liệu được yêu cầu có phạm vi quá rộng và chứa nhiều thông tin tối mật. Cựu Tổng thống cũng nói việc yêu cầu các tài liệu này không phù hợp với các mục đích hợp pháp.

Ông yêu cầu tòa án ra lệnh cấm nhân viên lưu trữ xuất trình các tài liệu này.

Các nhà lập pháp Mỹ muốn xem xét tài liệu về ngày 6/1 để điều tra quá trình đám đông những người ủng hộ ông Trump xông vào tòa nhà Quốc hội nhằm ngăn việc chứng nhận chiến thắng bầu cử của ông Biden. Vì vậy, ủy ban điều tra yêu cầu được xem một loạt giấy tờ hành pháp liên quan đến thông tin tình báo thu thập được trước cuộc tấn công, công tác chuẩn bị an ninh trước và trong vụ bạo loạn, các cuộc biểu tình ủng hộ ông Trump được tổ chức vào ngày hôm đó và những tuyên bố sai lầm của Trump rằng ông đã thắng cử.

Đơn kiện của ông Trump nói rằng ủy ban điều tra đã đưa ra tới “hơn 50 yêu cầu về tài liệu và thông tin, đề cập đến hơn 30 cá nhân, bao gồm cả những người làm việc trong và ngoài chính phủ".

Theo đơn kiện, các tài liệu này không thể bị tiết lộ vì chúng có thể bao gồm “những cuộc trò chuyện với các nhà lãnh đạo nước ngoài”, “những thông tin nhạy cảm nhất về bí mật an ninh quốc gia” và nhiều thông tin mật khác.

Vụ kiện hôm 18/10 được đệ trình bởi Jesse Binnall - một luật sư ở Alexandria, Virginia. Ông này chính là người đại diện cho Cựu Tổng thống Trump trong một vụ kiện bất thành vào cuối năm ngoái nhằm đảo ngược chiến thắng của Tổng thống Biden ở bang Nevada. Sau đó, ông Trump cùng các đồng minh vẫn tiếp tục đưa ra những tuyên bố vô căn cứ về hành vi gian lận cử tri trong cuộc bầu cử năm 2020 và tuyên bố sẽ thách thức cuộc điều tra về vụ bạo loạn 1/6.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại