menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Cường

Ông Trump nói về quy mô sản xuất sau thỏa thuận OPEC+, Bloomberg tiết lộ “sốc" về Nga

Thỏa thuận mới của các nước OPEC+ là sự thỏa hiệp để vượt qua khủng hoảng, nhưng có vẻ như Nga bị ép buộc?

Theo RIA, hôm 14/4, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, việc giảm sản lượng khai thác dầu theo thỏa thuận OPEC+ sẽ lên tới 20 triệu thùng/ngày.

“Chúng tôi thấy rằng thỏa thuận này đã cho thấy sự ổn định về giá dầu trong những ngày qua. Các nhà sản xuất lớn nhất thế giới cũng đang giảm sản lượng, ước tính tổng sản lượng trên toàn cầu giảm khoảng 20 triệu thùng/ngày. Mọi người nói rằng con số đó khoảng 10 triệu thùng, nhưng chúng tôi tin rằng con số thực sự có thể lên tới 20 triệu thùng/ngày”, ông Trump nói trong cuộc họp báo ở Nhà Trắng.

Ngoài ra, ông Trump một lần nữa cảm ơn Tổng thống Nga Vladimir Putin và các nhà lãnh đạo khác vì thỏa thuận này.

Bloomberg trích dẫn các nguồn tin cho hay, vì đại dịch Covid-19 nên Nga đã phải “nhượng bộ” về thỏa thuận dầu mỏ.

Nguồn tin này nói rằng, thỏa thuận mới của các nước OPEC+ là sự thỏa hiệp để vượt qua khủng hoảng, trong đó có vẻ như Moscow buộc phải đàm phán theo những điều kiện bất lợi.

Mới đây, phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, nếu không có thỏa thuận mới giữa các nước xuất khẩu dầu, nền kinh tế thế giới có thể phải đối mặt với những hậu quả rất nghiêm trọng.

“Trên thực tế, thỏa thuận là cần thiết cho toàn thế giới. Bởi vì, nếu không có thỏa thuận như vậy, nền kinh tế thế giới sẽ phải đứng trước sự hỗn loạn với giá năng lượng không thể kiểm soát được”, ông Peskov nói. Đồng thời, ông Peskov lưu ý rằng, người Mỹ cũng quan tâm đến một thỏa thuận OPEC+ mới không kém gì Nga.

Trước đó, hôm 10/4, sau khi cuộc họp giữa các nước OPEC+ kết thúc, các nhà lãnh đạo vẫn chưa thể thuyết phục được G20 cùng tham gia kế hoạch này. Và đúng như dự đoán, Mỹ đã không cam kết cắt giảm sản lượng. Tuy nhiên, theo bộ trưởng năng lượng Mỹ sản lượng dầu mỏ của Mỹ sẽ giảm 2 triệu thùng/ngày, thậm chí 3 triệu thùng/ngày, do hệ quả của việc giá dầu xuống thấp, tương đương với 10% sản lượng của Mỹ. Đồng thời, Mỹ cũng cam kết sẽ bù đắp cho phần chênh lệch của Mexico khi tham gia vào thỏa thuận.

Canada cũng cho biết không thể đưa ra con số cắt giảm cụ thể vì đây thuộc thẩm quyền của chính quyền các tỉnh nhưng cho rằng giá cả thị trường sẽ buộc các nhà sản xuất Canada phải tự động cắt giảm sản lượng, thậm chí có thể lên đến gần 1 triệu thùng/ngày, lớn hơn 10% sản lượng của nước này.

Trước mắt theo thỏa thuận OPEC cùng với Nga và các nhà sản xuất khác gọi là OPEC+ đã đồng ý cắt giảm sản lượng 9,7 triệu thùng/ngày trong tháng 5 và tháng 6/2020, tương đương khoảng 10% nguồn cung toàn cầu trước khi đại dịch bùng phát.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại