menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Giang

Ông Trump nói sắp đưa ra 'thông báo rất quan trọng'

Ông Trump cho biết sẽ đưa ra "thông báo rất quan trọng" vào tuần tới, khi có nhiều đồn đoán cựu tổng thống Mỹ sẽ tái tranh cử năm 2024.

"Để không làm giảm giá trị cuộc bầu cử rất quan trọng vào ngày mai, tôi sẽ đưa ra thông báo rất quan trọng vào thứ ba, ngày 15/11 tại Mar-a-Lago, Palm Beach, bang Florida", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nói với đám đông người ủng hộ trong cuộc mít tinh tại thành phố Dayton, bang Ohio ngày 7/11. Ông không công bố thêm chi tiết.

Từ sau khi rời Nhà Trắng, ông Trump cư trú tại dinh thự ở Mar-a-Lago. Tờ Hill dẫn hai nguồn tin am hiểu vấn đề trước đó cho biết ông Trump đã thảo luận với một số trợ lý về khả năng tuyên bố tái tranh cử tổng thống năm 2024 tại cuộc mít tinh ở Dayton.

Tuyên bố này là dấu hiệu mới nhất cho thấy ông Trump có thể sẽ tái tranh cử tổng thống hai năm tới. Tuần trước, ông nói rằng "rất có khả năng sẽ tranh cử lần nữa".

Cựu tổng thống Mỹ gần đây liên tục tổ chức các cuộc vận động để thu hút sự ủng hộ cho đảng Cộng hòa trước bầu cử giữa kỳ ngày 8/11. Tại cuộc mít tinh ở thành phố Latrobe, bang chiến trường Pennsylvania ngày 5/11, ông kêu gọi "sóng đỏ khổng lồ" cho đảng Cộng hòa để giành quyền kiểm soát lưỡng viện.

Bầu cử giữa kỳ ở Mỹ, được tổ chức hai năm sau bầu cử tổng thống, thường được coi là cuộc trưng cầu dân ý về những người đang nắm quyền ở Nhà Trắng và xác định quyền kiểm soát Hạ viện, Thượng viện cũng như nhiều thống đốc và quan chức khác.

Hàng loạt điểm bỏ phiếu tại 50 bang ở Mỹ sẽ mở cửa sớm nhất từ 6h ngày 8/11 (18h giờ Hà Nội) để đón cử tri đến bỏ phiếu. Ngoại trừ bang Alabama, Connecticut, Mississippi và New Hampshire, cử tri tại 46 bang còn lại được phép đi bầu cử sớm, theo hình thức trực tiếp, qua thư và hòm phiếu lưu động.

Cử tri Mỹ sẽ bầu lại toàn bộ 435 ghế tại Hạ viện, 35 trong tổng số 100 ghế tại Thượng viện và 36 thống đốc bang. Đảng Cộng hòa cần thêm ít nhất 6 ghế để chiếm thế đa số tại Hạ viện và thêm một ghế để kiểm soát Thượng viện. Các dự báo và kết quả thăm dò cho thấy đảng Cộng hòa có cơ hội chiến thắng cao ở Hạ viện, còn cuộc đua ở Thượng viện rất khó lường.

Theo giới quan sát, ít nhất 8 ghế Thượng viện được cho là có tính cạnh tranh, nhưng cuộc đua hướng đến kiểm soát cơ quan này khả năng cao được quyết định bằng 5 bang quan trọng, gồm Pennsylvania, Nevada, Georgia, Ohio và Wisconsin.

Ông Trump nói sắp đưa ra 'thông báo rất quan trọng'
Cán cân đảng Dân chủ và Cộng hòa tại Thượng viện Mỹ. Đồ họa: Guardian.

Nếu đảng Cộng hòa thắng ở Hạ viện hoặc Thượng viện, hoặc giành quyền kiểm soát lưỡng viện, họ sẽ có thể chặn hầu hết chương trình nghị sự của ông Biden, tìm cách biến ông thành một "tổng thống bất lực". Họ cũng có thể mở các cuộc điều tra với con trai Hunter của ông Biden hoặc cản trở các mục tiêu lưỡng đảng khác.

Với thế đa số tại Thượng viện, phe Cộng hòa còn có thể chặn các quyết định bổ nhiệm trong nội các hoặc lĩnh vực tư pháp, như ngăn đề cử của Tổng thống vào ghế trống tại Tòa án Tối cao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả