menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thanh Thùy

Ông Trump nổi giận ‘phản đòn’ 2 chuyên gia y tế hàng đầu Mỹ

Cựu Tổng thống Trump tức giận sau khi 2 chuyên gia y tế nêu những sai sót trong việc đối phó đại dịch Covid-19 của chính quyền ông.

Hãng AFP ngày 30.3 đưa tin cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ trích 2 chuyên gia y tế hàng đầu nước này là ông Anthony Fauci và bà Deborah Birx, sau khi 2 người này chỉ trích việc ông đối phó đại dịch Covid-19 khi còn đương chức.

Trong thông cáo đầy giận dữ, ông Trump mô tả 2 bác sĩ này là “2 người tự quảng cáo và cố gắng sáng tạo lại lịch sử nhằm che đậy tính xấu và những khuyến cáo sai sót, mà may thay tôi hầu như luôn bác bỏ”.

Ông Fauci, giám đốc Viện Dị ứng và các bệnh truyền nhiễm quốc gia, bị cựu tổng thống cáo buộc về việc muốn nhận công lao đối với quá trình phát triển vắc xin Covid-19, và “di chuyển khung thành để làm bản thân trông có vẻ tốt nhất”.

Đối với bà Birx, cựu điều phối viên trong nhóm chuyên trách đối phó Covid-19 của Nhà Trắng, ông Trump cho rằng bác sĩ này “là một người dối trá đã được chứng minh, với rất ít sự tín nhiệm còn lại”.

Những lời chỉ trích gay gắt của ông Trump được đưa ra sau khi ông Fauci chia sẻ trên Đài CNN về việc bị sốc vì ông Trump vào tháng 4.2020 kêu gọi các bang tự “giải phóng”, dù giới chuyên môn kêu gọi người dân tuân thủ quy định phong tỏa nhằm phòng chống Covid-19.

Bà Birx cũng kể rằng khi còn làm ở Nhà Trắng, bà đã nhận được cuộc gọi “rất khó chịu” từ ông Trump, sau khi bà công khai phát biểu về tốc độ lây lan nhanh của Covid-19.

“Chính quyền liên bang không đưa ra thông điệp thống nhất đến người dân và đó là sai sót hàng đầu”, bà thừa nhận. Các cuộc phỏng vấn với ông Fauci và bà Birx nằm trong chuỗi phim tài liệu về đại dịch Covid-19 trên Đài CNN.

Trong khi đó, cựu Tổng thống Trump lại cho rằng 2 bác sĩ trên đã quá chậm. “Nếu theo họ, chúng ta hiện bị khóa trong tầng hầm khi đất nước chịu đựng khủng hoảng tài chính”, ông chỉ trích.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả