menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Văn An

Ông Trump: Mỹ đang tiến dần đến cuộc Đại suy thoái lần thứ hai

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27/4 cảnh báo rằng nước này đang tiến dần đến cuộc Đại suy thoái lần thứ hai.

“Nước Mỹ đang tiến dần đến một cuộc suy thoái giống như những năm 1920”, vị cựu tổng thống nói tại cuộc mít tinh ủng hộ ông ở New Hampshire.

Theo ông Trump, kinh tế Mỹ khó khăn do lạm phát và đồng USD mất dần vị thế trên thế giới. Vị cựu lãnh đạo cho rằng nguyên nhân khiến nước Mỹ sa sút nằm ở chính sách của nhà cầm quyền hiện tại do Tổng thống Joe Biden đứng đầu.

Ông Trump hứa nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, ông sẽ giúp hạ mức giá năng lượng xuống thấp bằng cách tăng sản lượng khai thác. Ông lập luận rằng khi chi phí năng lượng giảm xuống thì "giá các mặt hàng còn lại sẽ giảm theo". Vị cựu Tổng thống Mỹ cũng hứa sẽ giảm lãi suất nếu đắc cử.

Đại suy thoái là cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu bắt đầu vào năm 1929 với sự sụp đổ của thị trường chứng khoán ở Mỹ và kéo dài 10 năm.

Trước đó, Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 15/11/2022 (giờ địa phương) đã chính thức tuyên bố sẽ tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024 nhằm “làm cho nước Mỹ vĩ đại và vinh quang trở lại”.

Giới quan sát nhận định nước Mỹ có thể sẽ chứng kiến cuộc tái đấu giữa hai chính trị gia như mùa bầu cử kịch tính năm 2020, vì Tổng thống Joe Biden mới đây cũng đã chính thức công bố sẽ tái tranh cử.

Theo số liệu mới mới được công bố, trong quý I năm nay, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Mỹ chỉ tăng 1,1%, thấp hơn so với mức dự kiến trước đó là 2%. Tốc độ tăng trưởng chậm lại rõ rệt là dấu hiệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang phải gánh chịu hậu quả từ lạm phát dai dẳng ở mức cao và các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ vừa qua của Cục Dữ trữ liên bang Mỹ (FED).

Sự chậm lại chủ yếu là do hàng tồn kho, còn động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế Mỹ trong quý I đến từ gia tăng chi tiêu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, niềm tin của người tiêu dùng Mỹ đã giảm xuống mức thấp nhất trong 9 tháng vào tháng 4/2023 khi những quan ngại gia tăng, làm tăng nguy cơ nền kinh tế rơi vào suy thoái trong năm nay. Lượng đơn đặt mua tư liệu sản xuất của Mỹ cũng giảm nhiều hơn dự kiến trong tháng 3/2023 và xuất khẩu cũng giảm.

Ông Stephen Brennock của công ty dầu khí PVM Oil cho biết dữ liệu này sẽ tăng thêm độ tin cậy cho những tuyên bố rằng nền kinh tế Mỹ đang tiến gần hơn đến suy thoái.

Ở động thái liên quan, hiệu ứng domino của cuộc khủng hoảng ngân hàng ở Mỹ vẫn chưa dừng khi First Republic Bank trở thành ngân hàng thứ ba có nguy cơ sụp đổ sau vụ sụp đổ của một số ngân hàng tại Mỹ như NH Thung lũng Silicon (SVB) và NH Signature vào tháng trước.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
13 Bình luận 10 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại