menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Chung Chính

Ông Trump: "Mỹ có thể tiếp tục áp thuế lên 325 tỷ USD hàng hoá của Trung Quốc nếu muốn!"

Không lâu sau thoả thuận ngừng bắn được đưa ra tại Hội nghị G20, ông Trump tiếp tục đe doạ sẽ áp thuế bổ sung lên 325 tỷ USD hàng hoá của Trung Quốc.

Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa nhấn mạnh rằng ông có thể áp dụng thuế quan bổ sung lên hàng hoá Trung Quốc nếu ông muốn, sau khi cả hai bên đồng ý tạm dừng áp thuế trong thoả thuận ngừng bắn hồi tháng trước.

Ông Trump cho hay: "Chúng tôi vẫn còn một con đường rất dài đối với thuế quan - điều khiến Trung Quốc lo ngại, nếu chúng tôi muốn. 325 tỷ USD hàng hoá của Trung Quốc có thể sẽ bị áp thuế nếu chúng tôi muốn. Vì vậy, tôi đang thảo luận với Trung Quốc về một thoả thuận nhưng tôi mong rằng họ sẽ không phá vỡ thoả thuận đã có."

Trước đó, tại Hội nghị G20 hồi tháng 6 diễn ra ở Nhật Bản, ông Trump và ông Tập đã đồng ý với thoả thuận ngừng bắn, tạm dừng việc áp thuế và nối lại các cuộc đàm phán. Ông Trump cho biết ông vẫn hoãn áp thuế bổ sung lên 300 tỷ USD hàng hoá Trung Quốc, trong khi ông Tập đồng ý sẽ mua thêm lượng lớn nông sản từ Mỹ.

Dẫu vậy, động thái này vẫn chưa được Trung Quốc thực hiện, không có bất kỳ thương vụ mua nông sản nào kể từ cuộc họp tháng 6, các quan chức Trung Quốc tiết lộ.

Sau lời bình luận của ông Trump được công bố trong cuộc họp nội các tại Nhà Trắng, chứng khoán Mỹ nhanh chóng trượt khỏi mức đỉnh lịch sử. Lợi tức trái phiếu Kho bạc 10 năm đã tăng vào đầu phiên giao dịch sau khi số liệu kinh tế vững chắc được công bố, cho thấy đà tăng trưởng của Mỹ vẫn còn mạnh mẽ, dù các quan chức ngân hàng trung ương cho biết đã sẵn sàng để hạ lãi suất.

Hôm thứ Hai, Bộ trưởng tài chính Steven Mnuchin cho hay ông và Đại diện Thương mại Robert Lighthizer dự kiến sẽ có một cuộc gọi với các nhà đàm phán cấp cao của Trung Quốc trong tuần này và có thể sẽ đến Bắc Kinh nếu đàm phán qua điện thoại cho thấy sự tiến triển.

Ông Trump tiếp tục gây áp lực với Trung Quốc qua những dòng tweet về căng thẳng thương mại vẫn leo thang. Hôm 15/7, ông cho biết thuế quan của Mỹ là yếu tố tác động đến sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc.

Tuần trước, ông cũng phàn nàn rằng Trung Quốc không giữ lời hứa mua nông sản từ Mỹ. Ông viết trên Twitter: "Trung Quốc đang khiến chúng tôi thất vọng, vì họ đã không mua nông sản từ những người nông dân tuyệt vời của chúng tôi dù đã nói là sẽ làm. Hy vọng họ sẽ sớm thực hiện."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại