menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quan Sơn

Ông Trump muốn xoá thuế thu nhập, tăng thuế quan áp lên hàng nhập khẩu

Ý tưởng này cho thấy ông Trump sẽ tăng cường mạnh mẽ chương trình nghị sự bảo hộ thương mại nếu tái đắc cử...

Ngày 13/6, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đưa ra ý tưởng về việc áp đặt thuế quan toàn bộ nhằm giúp Mỹ loại bỏ hoàn toàn việc thu thu nhập, trong một cuộc họp riêng tư với các ứng viên tổng thống của Đảng Cộng hòa, được tiết lộ bởi CNCB. Trong cuộc họp khác với các nghị sĩ Cộng hòa tại câu lạc bộ Capitol Hill ở Washington DC cũng vào ngày 13/6, ông Trump cũng nói về việc sử dụng thuế quan để làm Đơn bay sức mạnh khi đàm phán với địch thủ của Mỹ.

Ý định này của ông Trump cho thấy ông sẽ tăng cường chương trình nghị sự bảo hộ thương mại nếu tái đắc cử. Trong nhiệm kỳ đầu tiên từ năm 2017-2020, ông Trump đã sử dụng thuế quan như một công cụ chính sách ngoại giao, gây ra chiến tranh thương mại với Trung Quốc và ra tay áp thuế quan lên hàng hoá của nhiều quốc gia khác, kể cả những nước đồng minh hoặc có mối quan hệ thân thiện với Mỹ. Công dụng dùng thuế quan thay thế thuế thu nhập đã khiến cho ý kiến trái chiều.

Catherine Rampell, phóng viên chuyên mục của tờ Washington Post, nhấn mạnh rằng hàng chục triệu người Mỹ hiện tại không phải đóng thuế thu nhập cho chính phủ liên bang sẽ trở thành nạn nhân trong kế hoạch thuế quan của ông Trump. Đây giống như một chương trình tăng thuế lớn đối với tầng lớp thu nhập thấp và trung bình.

Cuộc họp giữa ông Trump với các nghị sỹ Cộng hòa đánh dấu sự trở lại của ông vào khu vực này kể từ khi ông kêu gọi người ủng hộ di chuyển đến Capitol Hill để phản đối thất bại của mình trước ông Biden trong cuộc bầu cử năm 2020. Ông đã bị hạ viện Mỹ buộc tội kích động bạo lực, gây trở ngại quá trình chuyển giao quyền lực.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả