menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Duy Cường

Ông Trump lo phải bán tháo bất động sản để nộp phạt

Trump nói ông có thể phải bán loạt bất động sản với giá "siêu rẻ" để có tiền nộp phạt 464 triệu USD theo phán quyết của tòa New York.

"Thẩm phán Arthur Engoron thật sự muốn tôi nộp hàng trăm triệu USD để có quyền kháng cáo phán quyết lố bịch của ông ấy. Nói cách khác, ông ấy đang muốn tước đi quyền kháng nghị của tôi. Chưa từng nghe về những điều như này trước đây", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 19/3 đăng lên mạng xã hội Truth Social.

Thẩm phán Engoron của tòa New York là người hồi tháng 2 ra phán quyết yêu cầu ông Trump nộp phạt 355 triệu USD, với cáo buộc thổi phồng giá trị tài sản để được hưởng các khoản vay hay điều khoản bảo hiểm ưu đãi ở bang này. Cộng với tiền lãi, ông Trump phải nộp phạt tổng cộng 464 triệu USD.

Ông Trump lo phải bán tháo bất động sản để nộp phạt
Cựu tổng thống Donald Trump tại New York hồi tháng 10/2023. Ảnh: AFP

Trump không chấp nhận phán quyết của tòa và đã đệ đơn kháng cáo, nhưng luật quy định ông vẫn phải nộp phạt trong quá trình chờ kết quả kháng nghị, dự kiến kéo dài nhiều năm. Nếu kháng cáo thành công, số tiền đã nộp phạt sẽ được trả lại cho cựu tổng thống.

"Tôi sẽ buộc phải thế chấp hoặc bán các bất động sản, có thể là với giá siêu rẻ. Nếu tôi kháng cáo thành công, số tài sản đó cũng biến mất. Điều đó có nghĩa là gì? Đây là cuộc săn phù thủy, can thiệp bầu cử!", ông Trump nói.

Nhóm luật sư của ông Trump hôm 18/3 nộp đơn đề nghị tòa phúc thẩm bang hoãn thi hành án phạt, với lý do đây là số tiền quá lớn. Các luật sư cho biết phía ông Trump đã thông qua 4 công ty môi giới để tiếp cận 30 công ty bảo lãnh cho khoản phạt, nhưng đều không thành công.

"Tập đoàn Trump có tính thanh khoản tốt, nhưng họ không có một tỷ USD tiền mặt hay tương đương tiền", các luật sư viết. "Với công ty đã đầu tư phần lớn tài sản vào bất động sản như Tập đoàn Trump, việc đạt được thỏa thuận bảo lãnh cho khoản phạt 464 triệu USD là bất khả thi".

Cựu tổng thống Mỹ tuyên bố có tài sản hàng tỷ USD, nhưng hầu hết là bất động sản. Theo ước tính của tạp chí Forbes vào tháng 9/2023, ông Trump sở hữu khối tài sản 2,6 tỷ USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại