24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Nguyễn Chung Chính
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Ông Trump không tái tranh cử nếu thua trong cuộc đua năm nay

Ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố sẽ không tranh cử tổng thống năm 2028 nếu ông thua trong cuộc bầu cử năm nay.

"Không, tôi sẽ không làm vậy. Tôi không nghĩ chuyện đó sẽ xảy ra", ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump nói khi được hỏi trong cuộc phỏng vấn rằng liệu ông có tái tranh cử sau 4 năm nữa, nếu ông không thành công trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay hay không.

"Hy vọng chúng tôi sẽ thành công", ông Trump nói về cuộc bầu cử vào tháng 11 tới.

Ông Trump cũng cho biết "còn quá sớm" để trao đổi về bất kỳ vị trí nào trong nội các của ông ở Nhà Trắng nếu ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm nay.

Ông Trump đang trong cuộc đua khốc liệt với Phó Tổng thống Mỹ, ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris. Các cuộc thăm dò cho thấy hai ứng viên đang bám đuổi sít sao ở các bang chiến trường quan trọng có khả năng quyết định người chiến thắng. Bà Harris đã bắt đầu vượt lên trong các cuộc thăm dò trên toàn quốc.

Ông Trump từng cảnh báo nền kinh tế Mỹ sẽ sụp đổ hoàn toàn nếu ông không trở lại Nhà Trắng vào năm tới. Ông cho biết điều duy nhất giữ cho nền kinh tế khởi sắc là "những gì chúng ta đã đạt được dưới thời chính quyền Trump". Ông nói thêm rằng, dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Joe Biden, lạm phát cao đã "hủy diệt hoàn toàn sức mua của người tiêu dùng".

Ông Trump cũng tuyên bố nếu đảng Dân chủ thắng cuộc bầu cử tháng 11 tới, nước Mỹ sẽ đối mặt với nguy cơ bị kéo vào Thế chiến 3. Ông cho rằng vị thế của Tổng thống Biden là không vững chắc trong việc giải quyết các xung đột ở Ukraine và Gaza.

Trong khi đó, Tổng thống Biden nói rằng nếu đảng Dân chủ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử năm 2024, họ có thể tuyên bố đã cứu được nền dân chủ của Mỹ.

Ông Biden cũng chỉ trích những phát ngôn gây tranh cãi của ông Trump khi cho rằng người nhập cư bất hợp pháp đang "đầu độc nước Mỹ". Ông Biden cáo buộc người tiền nhiệm lợi dụng chính phủ "để trả thù và trừng phạt đối thủ của mình".

Theo cuộc thăm dò dư luận mới nhất của CNN, Phó Tổng thống Kamala Harris giành được 50% sự ủng hộ, trong khi cựu Tổng thống Donald Trump giành được 47%.

Mặc dù không có người dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ cách biệt trong cuộc thăm dò dư luận mới nhất, nhưng kết quả cho thấy có sự thay đổi nhỏ có lợi cho bà Harris so với cuộc thăm dò trước đó. Trong cuộc thăm dò trước cuộc tranh luận của hai ứng viên tổng thống, tỷ lệ ủng hộ dành cho bà Harris là 49%, còn ông Trump là 48%.

Một cuộc thăm dò ý kiến khác của NBC News cho thấy Harris nhận được 49% sự ủng hộ so với 44% của ông Trump, mức ủng hộ thấp nhất dành cho cựu tổng thống trong bất kỳ cuộc thăm dò nào của CNN kể từ khi bà Harris tham gia cuộc đua vào Nhà Trắng hồi cuối tháng 7.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả