menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Ông Trump khiếu nại ông Biden chuyển quỹ bầu cử 91 triệu USD cho bà Harris

Cựu Tổng thống Donald Trump lên tiếng phản đối Tổng thống Mỹ Joe Biden chuyển quỹ tranh cử hơn 91 triệu USD cho Phó tổng thống Kamala Harris.

Ông Trump khiếu nại ông Biden chuyển quỹ bầu cử 91 triệu USD cho bà Harris

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters).

Chiến dịch tranh cử của Trump đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban bầu cử liên bang (FEC) hôm 23/7, cáo buộc chiến dịch của bà Harris đã nhận quỹ tranh cử của ông Biden một cách không hợp lệ sau khi Tổng thống Mỹ rời bỏ cuộc đua vào Nhà Trắng cuối tuần trước.

Cố vấn chiến dịch tranh cử của ông Trump, David Warrington, cho rằng nếu khoản tiền hơn 91 triệu USD còn lại từ chiến dịch của ông Biden được chuyển cho bà Harris, đây sẽ là "vi phạm lớn nhất trong lịch sử kể từ Đạo luật Chiến dịch Bầu cử Liên bang năm 1971".

Vụ khiếu nại của ông Trump nhằm tìm cách ngăn chặn bà Harris tiếp cận vào quỹ bầu cử còn lại của ông Biden. Hầu hết các chuyên gia tài chính bầu cử tin rằng bà Harris có quyền sử dụng hợp pháp các quỹ vì bà từng trong liên danh tranh cử với ông Biden. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu FEC sẽ ra phán quyết thế nào.

Đơn khiếu nại của phía ông Trump đề nghị điều tra hình sự về động thái trên. Họ lập luận rằng, ông Biden nên bị buộc phải hoàn trả các khoản tiền cho người đã đóng góp cho ông thay vì chuyển sang cho bà Harris.

Trong khi đó, một số quan chức phe Dân chủ cho rằng bà Harris hoàn toàn có quyền sử dụng quỹ tranh cử này.

Trong một diễn biến có liên quan, trước đó, chiến dịch của bà Harris tuyên bố đã phá kỷ lục gây quỹ trong mùa bầu cử 2024 vào ngày 22/7 khi thu về hơn 80 triệu USD chỉ trong 24 giờ đầu tiên kể từ khi bà bắt đầu cuộc đua vào Nhà Trắng.

Người phát ngôn của chiến dịch bà Harris, Charles Lutvak, bác bỏ những lo ngại về vấn đề quỹ tranh cử còn lại của ông Biden, nhấn mạnh rằng Phó Tổng thống có khả năng gây quỹ mạnh mẽ.

"Đảng Cộng hòa có thể ghen tị vì Đảng Dân chủ đang tràn đầy sinh lực để đánh bại ông Donald Trump và các đồng minh của ông ấy, và những tuyên bố pháp lý vô căn cứ sẽ chỉ khiến họ phân tâm trong khi chúng tôi sẽ thắng cuộc bầu cử này", ông nói.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả