menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Khả Ngân

Ông Trump khen TT Putin

Ông Trump lại "đá đểu" TT Biden rồi!

Ông Trump nói TT Putin là "thiên tài", áp dụng các chiến thuật thông minh, đồng thời chỉ trích TT Biden trong cách xử lý khủng hoảng Ukraine.

Trong chương trình phát thanh cánh hữu hôm 22/2, những người dẫn chương trình đặt câu hỏi cho cựu tổng thống Mỹ Donald Trump về vấn đề Tổng thống Nga Vladimir Putin công nhận độc lập đối với hai khu vực ly khai ở miền đông Ukraine.

"Tôi biết thông tin này qua truyền hình vào hôm qua, và tôi nói 'Đúng là thiên tài'", Trump trả lời. "Putin tuyên bố một phần lớn lãnh thổ Ukraine, của Ukraine là độc lập. Điều đó thật tuyệt vời".

Theo Trump, các chiến thuật của Putin "thông minh" và lập luận rằng Mỹ có thể áp dụng ở biên giới với Mexico, song không giải thích chi tiết. Cựu tổng thống Mỹ cũng cho rằng khủng hoảng ở Ukraine đã có thể được ngăn chặn hoàn toàn nếu Tổng thống Joe Biden "xử lý đúng cách".

"Tôi rất hiểu Vladimir Putin, nếu dưới thời chính quyền Trump, ông ấy sẽ không bao giờ làm những gì ông ấy đang làm bây giờ, không đời nào!", Trump cho hay.

Ông cũng chỉ trích phản ứng "yếu ớt" của Mỹ, mà theo ông là không phù hợp với hành động của Nga. "Bây giờ mọi thứ đã bắt đầu, giá dầu ngày càng cao và Putin không chỉ đạt, mà còn nhận được những gì ông ấy muốn. Dầu và khí đốt tăng giá mạnh nên Nga ngày càng giàu", cựu tổng thống, từng bị cáo buộc cố chặn viện trợ quân sự để gây áp lực buộc Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky điều tra cha con Biden, nhấn mạnh.

Putin hôm 21/2 duyệt sắc lệnh công nhận độc lập của Donetsk và Lugansk, hai vùng ly khai tại miền đông Ukraine, đồng thời ký hiệp ước hợp tác với lãnh đạo hai khu vực này. Trong sắc lệnh, ông chỉ đạo Bộ Quốc phòng Nga triển khai quân tới hai khu vực để "gìn giữ hòa bình", nhưng không nói rõ quy mô và thời điểm bắt đầu nhiệm vụ. Trong cuộc họp báo tại Mosvka ngày 22/2, Putin nói rằng quyết định điều quân đến đông Ukraine "phụ thuộc vào tình hình thực địa".

Tại phiên họp khẩn của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm qua, Mỹ và các nước phương Tây lên án động thái của Nga, trong lúc Moskva cáo buộc Kiev phá hoại thỏa thuận Minsk khi không trao đổi với phe ly khai ở phía đông, đồng thời tố phương Tây "đẩy" Ukraine về phía xung đột. Tuy nhiên, đại sứ Nga nhấn mạnh cánh cửa ngoại giao vẫn để mở trong khủng hoảng Ukraine.

Căng thẳng xung quanh Ukraine tăng nhiệt từ cuối năm ngoái, sau khi Mỹ và nhiều đồng minh phương Tây cáo buộc Nga tập trung hơn 100.000 quân ở biên giới phía tây để lên kế hoạch tấn công nước láng giềng. Trong những tuần qua, Mỹ liên tục phát cảnh báo Nga "sắp tấn công".

Nga nhiều lần khẳng định mọi hoạt động quân sự ở biên giới là vấn đề nội bộ và chỉ nhằm mục tiêu diễn tập trước mối đe dọa từ kịch bản NATO mở rộng sang phía đông, đồng thời chỉ trích Mỹ và đồng minh phóng đại nguy cơ chiến tranh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả