menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Ông Trump kêu gọi bầu lại tổng thống lập tức

Cựu tổng thống Mỹ Trump kêu gọi bầu cử lại ngay lập tức và cáo buộc FBI "gian lận, can thiệp" cuộc bầu cử năm 2020.

"Vậy là đã rõ. FBI đã che giấu câu chuyện về máy tính xách tay của Hunter Biden trước thềm bầu cử. Nếu họ không làm như vậy, tôi đã dễ dàng giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Truth hôm 29/8.

Ông Trump cáo buộc đây là động thái "gian lận và can thiệp bầu cử chưa từng thấy". Cựu tổng thống Mỹ đưa ra "biện pháp khắc phục" là nên tổ chức lại cuộc bầu cử lập tức hoặc tuyên bố ông là người chiến thắng hợp pháp.

Phát ngôn của ông Trump được đưa ra sau khi giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg tuyên bố rằng gã khổng lồ mạng xã hội này trước thềm bầu cử năm 2020 đã hạn chế lan truyền một câu chuyện trên tờ New York Post về thông tin trong máy tính xách tay của Hunter Biden, con trai ông Joe Biden. Đây được coi là thông tin bất lợi cho chiến dịch tranh cử của ông Biden.

Zuckerberg nói rằng FBI đã tới gặp ban lãnh đạo Facebook và cảnh báo sắp có vết xe đổ tương tự "sự tuyên truyền từ Nga". Chiến dịch của ông Biden cũng bác bỏ câu chuyện về máy tính xách tay của Hunter Biden.

FBI sau đó ra tuyên bố rằng cơ quan này thường xuyên thông báo cho các tổ chức tư nhân Mỹ, trong đó có cả các nhà cung cấp mạng xã hội, thông tin về mối đe dọa tiềm ẩn để họ có cách xử lý tốt. Tuy nhiên, FBI nhấn mạnh đó chỉ là khuyến cáo, họ không ép buộc hay chỉ đạo các công ty phải hành động.

FBI được cho là đang xem xét các email trong máy tính của Hunter trong cuộc điều tra về các giao dịch tài chính của anh này. Chiếc laptop chứa 129.000 email. Một số email có nội dung gợi ý Hunter Biden và bố liên quan tới những giao dịch mờ ám tại Ukraine được New York Post đăng ngay trước thềm bầu cử 2020. Các báo khác như Washington Post, New York Times sau đó cũng đăng những nội dung từ email.

Sau khi để thua ông Biden trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020, ông Trump liên tục cáo buộc đã xảy ra gian lận và người ủng hộ ông đã xông vào tòa nhà quốc hội gây bạo loạn Đồi Capitol ngày 6/2/2021.

Dù đã rời Nhà Trắng, ông Trump vẫn được xem là người có tầm ảnh hưởng lớn đối với đảng Cộng hòa. Phát biểu tại Viện Chính sách Nước Mỹ Trước tiên ở thủ đô Washington hôm 26/7, cựu tổng thống Mỹ không tuyên bố tái ứng cử, nhưng nêu ra những điều ông cho là ưu tiên với "tổng thống tiếp theo của đảng Cộng hòa".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
3 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại