menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Anh Thơ

Ông Trump: "Israel sẽ gặp nguy nếu tôi không thắng ghế tổng thống"

Ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã kêu gọi người Do Thái tại Mỹ bỏ phiếu cho ông trong cuộc bầu cử tháng 11, cảnh báo rằng nếu ông thất cử, Israel có thể bị các đối thủ phá hủy.

Ông Trump: "Israel sẽ gặp nguy nếu tôi không thắng ghế tổng thống"

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (Ảnh: Reuters).

Trong bài phát biểu trong một sự kiện gây quỹ ở New Jersey, ông Trump cáo buộc phe Dân chủ không thích Israel và người Do Thái.

"Chúng tôi phải thắng cuộc bầu cử này. Chúng tôi cần người Do Thái bỏ phiếu cho Trump. Nếu người Do Thái không bỏ phiếu cho đảng Cộng hòa, Israel sẽ đối diện nguy cơ không còn tồn tại lâu nữa", ông Trump cảnh báo.

Ông Trump cũng cam kết sẽ giúp Israel giành chiến thắng trong cuộc chiến với Hamas nếu ông trúng cử. Ông đồng thời tuyên bố rằng cuộc tấn công của Hamas vào Israel vào ngày 7/10/2023, sự kiện gây ra cuộc chiến hiện nay ở Gaza, sẽ không xảy ra nếu ông tại nhiệm.

Trong bài trả lời phỏng vấn WABC hồi đầu tuần này, ông Trump cáo buộc Phó tổng thống Kamala Harris "không thích người Do Thái". Theo ông, bà Harris trông không thoải mái khi gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu vào tuần trước.

"Bạn có thể thấy sự xa cách. Thứ nhất, bà ấy không thích Israel. Thứ hai, bà ấy không thích người Do Thái. Bạn biết điều đó, tôi biết điều đó và mọi người đều biết điều đó", ông Trump nói.

Tuy nhiên, chồng của bà Harris, ông Doug Emhoff, lại là một người Do Thái.

Sau nhận định của ông Trump, James Singer, người phát ngôn cho chiến dịch của bà Harris đã chỉ trích ứng viên đảng Cộng hòa, nhấn mạnh: "Phó Tổng thống Harris tin rằng người Mỹ muốn một tổng thống đoàn kết đất nước thay vì chia rẽ, sử dụng quyền lực của tổng thống để giúp đỡ các gia đình và có tầm nhìn cho tương lai của chúng ta, thay vì đưa chúng ta thụt lùi".

Theo các cuộc khảo sát của Trung tâm nghiên cứu Pew, một nhóm nghiên cứu có trụ sở tại Washington, phần lớn người Do Thái ở Mỹ trong những năm qua đã liên tục bỏ phiếu cho Đảng Dân chủ.

Tuy nhiên, truyền thông Mỹ cho biết, ngày càng có nhiều người ủng hộ Đảng Cộng hòa trong các cuộc bầu cử gần đây. Pittsburg Jewish Chronicle đã trích dẫn một cuộc khảo sát cử tri New York vào tháng 2 cho thấy 53% cử tri Do Thái có ý định bỏ phiếu cho ông Donald Trump vào tháng 11.

Mối quan hệ giữa chính quyền Tổng thống Joe Biden và chính phủ Israel đã căng thẳng trong những tháng gần đây vì những bất đồng xoay quanh chiến lược của Tel Aviv khi tấn công vào Gaza.

Hồi tháng 4, ông Trump từng chỉ trích cách ông Biden xử lý cuộc chiến Israel - Hamas. Theo ông Trump, ông Biden đã mất kiểm soát tình hình liên quan tới Israel và những người từng bỏ phiếu cho đảng Dân chủ hoặc ông Biden cần đi "kiểm tra đầu óc".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả