menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Ông Trump: 'Israel sẽ bị tấn công vào đêm nay'

Cựu Tổng thống Donald Trump tuyên bố vào tối 5/8 rằng một cuộc tấn công của Iran vào Israel có thể xảy ra trong đêm (giờ Mỹ, ngày 6/8 giờ VN).

"Ngay lúc này, tôi nghe nói rằng đêm nay Iran sẽ tấn công Israel... Không có thông tin tuyệt mật hay gì cả", ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa cho biết trong cuộc trò chuyện với YouTuber Adin Ross.

Bất chấp những phát biểu của ông Trump, các quan chức ở Jerusalem cho biết vẫn chưa chắc chắn về thời điểm chính xác của bất kỳ cuộc tấn công tiềm tàng nào nhưng thừa nhận đã sẵn sàng cho một cuộc tấn công ngay lập tức có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Israel đã hoàn tất các biện pháp phòng thủ và tấn công sau khi Thủ tướng Benjamin Netanyahu tổ chức tham vấn an ninh vào 4/8 kéo dài đến quá nửa đêm. Không có đánh giá tình hình bổ sung nào được tổ chức vào 5/8. "Chúng tôi thực sự không có dấu hiệu nào cho biết khi nào họ sẽ tấn công. Đánh giá của chúng tôi là họ sẽ tấn công", một quan chức cấp cao của Israel lưu ý.

Sau khi phân phối điện thoại vệ tinh gần đây cho các bộ trưởng Nội các, những chiếc điện thoại này hiện đang được cung cấp cho các cố vấn cấp cao. Điều này cho thấy sự chuẩn bị cho khả năng mất điện và gián đoạn trong mạng di động. Tuy nhiên, không có hướng dẫn đặc biệt nào được đưa ra cho các bộ trưởng và nội các an ninh không được triệu tập để họp.

Ông Trump: 'Israel sẽ bị tấn công vào đêm nay'

Thủ tướng Benjamin Netanyahu và Lãnh tụ tối cao Iran Ali Khamenei (Ảnh: Naama Greenbaum, AFP )

Trong khi đó, Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã tiến hành đánh giá tình hình và phê duyệt các kế hoạch cho nhiều kịch bản khác nhau trong bối cảnh căng thẳng an ninh leo thang và phản ứng dự kiến ​​từ Iran và Hezbollah, IDF cho biết hôm thứ Hai 5/8.

Israel đang rất trông cậy vào sự hỗ trợ của Hoa Kỳ để xây dựng một liên minh nhằm ngăn chặn các cuộc tấn công tiềm tàng.

Vào 5/8, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Trung ương Hoa Kỳ (CENTCOM) Tướng Michael Kurilla đã đến Israel để đánh giá tình hình với Halevi và Bộ trưởng Quốc phòng Yoav Gallant.

Chuyến thăm này đánh dấu chuyến đi thứ chín của Tướng Kurilla tới Israel kể từ khi cuộc xung đột bắt đầu, với chuyến thăm gần đây nhất của ông diễn ra vào tháng trước. Nhiệm vụ của ông là đảm bảo rằng liên minh quốc tế được phối hợp tốt và sẵn sàng cho mọi kịch bản.

Washington thừa nhận rằng việc chặn và ngăn chặn các cuộc tấn công vào Israel làm giảm khả năng xảy ra một cuộc chiến tranh khu vực rộng lớn hơn. Trong nỗ lực ngăn chặn sự leo thang hơn nữa, Hoa Kỳ đang tích cực liên lạc với các đồng minh và Iran để thúc giục kiềm chế. Hoạt động ngăn chặn sẽ được quản lý từ trung tâm chỉ huy quân sự Hoa Kỳ tại Qatar, nơi đóng vai trò quan trọng trong các cuộc đánh chặn cuộc tấn công của Iran vào ngày 13/4.

Bộ Ngoại giao Iran sáng 5/8 cho biết Tehran không tìm cách leo thang căng thẳng trong khu vực nhưng nói thêm rằng chế độ mullah tin rằng Israel phải bị "trừng phạt" vì vụ ám sát thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh , mà họ cho là do Jerusalem thực hiện.

Bộ Ngoại giao Iran tuyên bố thêm rằng điều này là "cần thiết" để ngăn chặn bất ổn hơn nữa trong khu vực. Thành viên quốc hội Iran Mohammad Osmani cho biết: "Tehran sẽ không chấp nhận điều gì ít hơn cái đầu của Netanyahu".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả