menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

Ông Trump: ‘Israel phải kết thúc cuộc chiến ở Gaza’

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thúc giục Israel nhanh chóng kết thúc cuộc xung đột với Hamas ở Dải Gaza, cho rằng cuộc chiến này kéo dài sẽ là cơn ác mộng của Nhà nước Do Thái.

Times of Israel đưa tin, trong cuộc phỏng vấn với Fox News ngày 25/7, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump kêu gọi nhanh chóng kết thúc cuộc xung đột Israel - Hamas và giải phóng các con tin ở Gaza. “Israrel không giỏi về quan hệ công chúng,” ông Trump giải thích.

Khi được hỏi về kế hoạch kết thúc cuộc chiến ở Gaza nếu tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai, cựu Tổng thống Trump nói rằng ông muốn Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phải chấm dứt cuộc chiến một cách nhanh chóng vì Tel Aviv “đang bị tàn phá” bởi các phản ứng từ công chúng. Ông cũng nhấn mạnh rằng Israel phải đưa các con tin trở về, đồng thời cho rằng một số con tin có thể đã chết.

Ông Trump: ‘Israel phải kết thúc cuộc chiến ở Gaza’

Ông Donald Trump - Cựu tổng thống Mỹ và ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa năm 2024. Ảnh: AFP

Ông Trump đã lặp lại tuyên bố mà ông từng nhiều lần khẳng định rằng cuộc xung đột giữa Israel và Hamas sẽ không xảy ra nếu ông là tổng thống vào thời điểm đó.

“Bạn biết đấy, sự kiện ngày 7/10 sẽ không bao giờ xảy ra nếu tôi là tổng thống. Không có cơ hội nào cả. Iran đã phá sản. Họ không có tiền cho Hamas hay Hezbollah. Điều đó sẽ không xảy ra. Không có cơ hội nào cả,” ông nói, đồng thời cho rằng cuộc xung đột Nga – Ukraine cũng sẽ không xảy ra nếu ông còn tại nhiệm.

Theo RT, ông Donald Trump vốn là đồng minh thân cận của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu trong nhiệm kỳ tại Nhà Trắng. Ông còn từng mô tả mình là "tổng thống Mỹ ủng hộ Israel nhiều nhất trong lịch sử".

Ông Trump đã áp đặt lệnh trừng phạt đối với Iran, chuyển Đại sứ quán Mỹ tại Israel đến Jerusalem và làm trung gian cho Hiệp định Abraham, đưa Israel bình thường hóa quan hệ với Bahrain, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), Morocco và Sudan.

Tuy nhiên, kể từ khi xung đột Israel – Hamas nổ ra vào tháng 10/2023, ông Trump đã nhiều lần kêu gọi Thủ tướng Netanyahu nhanh chóng chấm dứt xung đột tại Gaza. “Ông phải kết thúc cuộc chiến của mình. Ông phảo hoàn thành nó. Tôi chắc chắn ông sẽ làm được. Và chúng ta phải đạt được hòa bình, chúng ta không thể để điều này tiếp diễn,” ông Trump nói với hãng tin Israel Hayom vào tháng 3.

Trong cuộc phỏng vấn với Fox News, ông Trump cũng chỉ trích đảng Dân chủ phản đối bài phát biểu của Thủ tướng Netanyahu trước Quốc hội Mỹ hôm 24/7 và kêu gọi bỏ tù những người biểu tình đốt cờ Mỹ bên ngoài Điện Capitol.

Ông Netanyahu dự kiến sẽ gặp Tổng thống Mỹ Joe Biden tại Nhà Trắng vào chiều 25/7, trước khi đến gặp ông Trump ở dinh thự Mar-a-Lago, Florida. Trong bài đăng trên Truth Social, ông Trump bày tỏ "mong được chào đón Bibi Netanyahu" đến Florida.

Cựu Tổng thống Mỹ cũng hứa sẽ đưa "hòa bình và ổn định" trở lại Trung Đông. Trong một bài đăng sau đó, ông đã chia sẻ một bức thư được gửi từ nhà lãnh đạo Palestine Mahmoud Abbas - người đã chúc ông Trump "mạnh mẽ và an toàn" sau vụ ám sát hụt hồi đầu tháng này. "Cảm ơn ông. Mọi thứ sẽ tốt đẹp," ông Trump trả lời ông Abbas.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả