menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Ông Trump hy vọng sớm tiến tới thỏa thuận thương mại với Nhật Bản

Phát biểu tại một cuộc họp báo với Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết ông hy vọng sẽ sớm thông báo tiến tới thỏa thuận thương mại với Nhật Bản.

Trong chuyến công du tới Nhật Bản, ông Trump cho biết mục tiêu của ông là gỡ bỏ rào cản thương mại để từ đó, hàng hóa xuất khẩu của Mỹ sẽ được cạnh tranh công bằng ở Nhật Bản.

Trong lúc ông Trump phát biểu, thị trường chứng khoán Nhật Bản vẫn duy trì đà tăng khi các trader nhận thấy bầu không khí tích cực giữa hai nhà lãnh đạo.

Ông Trump mô tả tình trạng mất cân bằng thương mại giữa Mỹ và Nhật Bản là “lớn đến không thể tin nổi”, nhưng ông hy vọng sẽ giải quyết xong vấn đề này.

“Họ là những con người kinh doanh vĩ đại, những nhà đàm phán xuất sắc và đặt chúng tôi vào vị thế khó khăn, nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ có một thỏa thuận với Nhật Bản”, ông Trump nhận định.

Về phần mình, ông Abe cho biết hai nhà lãnh đạo đã nhất trì đẩy nhanh đàm phán thương mại song phương.

Trong ngày Chủ nhật (26/05), ông Trump tweet rằng ông kỳ vọng sẽ có động thái thương mại lớn sau cuộc bỏ phiếu thượng viện Nhật Bản trong tháng 7/2019.

“Về thương mại, tôi nghĩ chúng tôi sẽ thông báo về một điều gì đó, có lẽ là vào tháng 8/2019 và điều đó sẽ rất tốt cho cả hai quốc gia”, ông Trump cho biết trong ngày thứ Hai (27/05). “Chúng tôi sẽ cân bằng thương mại, tôi nghĩ sẽ rất nhanh chóng thôi”.

Ông Abe – người đã phát triển mối quan hệ bền chặt với ông Trump kể từ khi ông nhậm chức – nhấn mạnh tới sự thân thiết giữa hai nhà lãnh đạo.

Tại cuộc họp báo, ông Abe nói: “Chuyến viếng thăm của Tổng thống Trump và bà Melania Trump là một cơ hội vàng để cho thấy rõ ràng mối quan hệ bền vững tới cả thế giới và cả Nhật Bản”.

Ông Trump và ông Abe đều thể hiện tình bạn thân thiết, nhưng lại bất đồng về thương mại và Triều Tiên.

Ông Trump đã dọa áp hàng rào thuế quan lên các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản. Ông cũng khởi đầu một cuộc xung đột thương mại sâu rộng với Trung Quốc. Thương chiến gữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã gây tổn hại tới thị trường thế giới và khiến các đồng minh của Mỹ, như Nhật Bản và Liên minh châu Âu (EU), cảm thấy bối rối.

Cả Nhật Bản và EU đều có chung nỗi lo ngại với Mỹ về hành vi của Trung Quốc, nhưng lại phản đối chiến thuật cứng rắn của ông Trump.

Ông Abe và ông Trump cũng bàn luận của Triều Tiên.

“Cá nhân tôi nghĩ rằng nhiều điều tốt sẽ đến với Triều Tiên. Tôi cảm thấy điều đó. Tôi có thể đúng, có thể sai, nhưng tôi cảm thấy điều đó”, ông Trump nói trong ngày thứ Hai (27/05).

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả