menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nhật Anh

Ông Trump hứa trở lại bằng hình thức nào đó

Ngày 20/1, ông Donald Trump biến mất sau bức tường của khu nghỉ dưỡng ở Florida, chấm dứt nhiệm kỳ tổng thống đầy sóng gió bị phủ bóng bởi 2 lần luận tội, tình trạng chia rẽ chính trị sâu sắc và đại dịch cướp đi 400.000 mạng người Mỹ.

Vị tổng thống của đảng Cộng hoà rời Nhà Trắng cùng phu nhân Melania, nói rằng ông đã có vinh dự lớn được phục vụ và vẫy tay chào lần cuối từ chiếc Không lực một từ sân bay Andrews, nơi ông có bài phát biểu chia tay.

“Chỉ là tạm biệt. Chúng tôi yêu các bạn. Chúng tôi sẽ trở lại bằng hình thức nào đó”, ông Trump nói với những người ủng hộ trước khi lên máy bay đến Florida.

Chiếc máy bay cất cánh khi bài hát kinh điển “My Way” của Frank Sinatra vang lên. Chiếc Không lực một bay tầm thấp để ông Trump nhìn lại lần nữa nơi ông từng làm việc, trước khi bay đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago ở Palm Beach.

Trước khi rời Nhà Trắng, ông Trump đã để lại thư cho người kế nhiệm, phát ngôn viên của ông Joe Biden cho biết. Đến tận lúc hết nhiệm kỳ, ông Trump vẫn không đề cập đến tên ông Biden khi gửi lời chúc may mắn đến chính quyền kế nhiệm.

“Tổng thống đã viết một lá thư rất rộng lượng”, ông Biden sau đó nói với các phóng viên trong Phòng Bầu dục. “Vì bức thư là riêng tư nên tôi sẽ không nói về nó cho đến khi tôi nói chuyện với ông ấy. Nhưng nó rất rộng lượng”, ông Biden nói.

Ông Trump rời đi vài giờ trước lễ nhậm chức của ông Biden, khiến ông trở thành tổng thống mãn nhiệm đầu tiên kể từ năm 1869 không dự lễ nhậm chức của người kế nhiệm để đánh dấu sự chuyển giao quyền lực chính thức.

Đoàn xe hộ tống đưa ông Trump đi qua hàng dài những người ủng hộ đứng bên con đường dẫn vào Mar-a-Lago. Ông đến đây và biến mất sau bức tường đúng lúc đồng hồ điểm thời gian cho nhiệm kỳ của ông đã hết.

“Tôi sẽ luôn chiến đấu vì các bạn. Tôi sẽ theo dõi. Tôi sẽ lắng nghe. Và tôi sẽ nói với các bạn rằng tương lai của đất nước này chưa bao giờ tốt hơn. Tôi chúc chính quyền mới may mắn và thành công. Tôi nghĩ họ sẽ có thành công lớn. Họ có nền tàng để làm điều gì đó rất ngoạn mục”, ông nói trong phát biểu chia tay.

Ông Trump vẫn còn phải đi con đường dài nữa để xây dựng lại hình ảnh bị tổn hại trong những tháng cuối cùng của nhiệm kỳ.

Thượng viện Mỹ đang chuẩn bị cho phiên toà luận tội ông lần thứ hai sau vụ phá phách trụ sở Quốc hội. Kết quả phiên toàn này sẽ quyết định ông có đủ điều kiện để tranh cử lần nữa hay không.

Vị cựu tỷ phú bất động sản sở hữu 17 resort sân golf khắp thế giới này có đối mặt với nhiệm vụ khổng lồ để có thể xây dựng lại tên tuổi.

Báo New York Times cho biết nhiều resort của ông đã mất hàng triệu đô la và phải trả nợ hàng trăm triệu đô la trong vài năm nữa.

Ông cũng sẽ phải tìm cách nếu muốn tiếp tục hoạt động chính trị như lời ông hứa. Ông từng nói về việc dùng uỷ ban hành động chính trị để ủng hộ những ứng viên sẽ loại bỏ những người trong đảng Cộng hoà đã vượt mặt ông.

Nhưng vẫn còn phải chờ xem liệu ông còn có thể duy trì vai trò của mình trong đảng hay không.

“Tôi dự đoán trong tương lai không xa rằng các ứng viên chính trị Mỹ sẽ có động lực để thể hiện rằng họ khác với Trump, giống như những ứng viên sau năm 1974 đã thể hiện họ khác Richard Nixon”, nhà sử học về các đời tổng thống Michael Beschloss nói.

Nixon từ chức năm 1974 sau vụ bê bối Watergate.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả