menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Mai Xuyên

Ông Trump ‘hớ’ khi cáo buộc bà Harris ngụy tạo ảnh đám đông

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa viết trong bài đăng trên mạng xã hội rằng "không có ai" tham dự cuộc vận động của Phó Tổng thống Kamala Harris ở Michigan tuần trước, cho rằng ứng viên của đảng Dân chủ đáng bị loại vì dùng công nghệ để tạo nên bức ảnh đám đông giả mạo.

Ông Trump ‘hớ’ khi cáo buộc bà Harris ngụy tạo ảnh đám đông

Ứng viên tổng thống đảng Dân chủ Kamala Harris đang thu hút sự quan tâm lớn của cử tri. (Ảnh: Jacob Hamilton)

Tuy nhiên, cáo buộc này nhanh chóng bị bác bỏ vì ảnh và video mà các phương tiện truyền thông và những người tham dự ghi lại cho thấy hàng nghìn người tham gia sự kiện tại địa điểm gần Detroit.

Ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa Trump đưa ra cáo buộc này trong bối cảnh ông dường như đang chật vật tìm chiến lược cạnh tranh hiệu quả hơn với bà Harris, khi Phó Tổng thống Mỹ đang tạo ra làn sóng ủng hộ mạnh mẽ của người dân từ khi bà thay thế Tổng thống Joe Biden trở thành ứng viên của đảng Dân chủ.

Ông Trump lâu nay vẫn tự tin về khả năng thu hút đám đông và thường phóng đại về số lượng người tham dự những sự kiện mà ông diễn thuyết.

Trong bài đăng trên mạng xã hội Truth Social ngày 11/8, ông Trump nói rằng bà Harris đã bị một nhân viên bảo trì sân bay “bóc mẽ” về “bức ảnh đám đông giả mạo”. Ông cho rằng bà Harris nên bị loại khỏi cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 vì hành động này.

Trong khi đó, nhiều bức ảnh và video của báo chí và người tham dự sự kiện cho thấy đám đông khá lớn tham gia cuộc vận động của bà Harris ngày 7/8.

Đám đông đã lấp đầy kho chứa máy bay và tràn ra đường băng nơi chiếc Không lực Hai đang đậu. Hai bục lớn, nhiều hàng ghế ở bên ngoài và những màn hình khổng lồ được đặt bên ngoài để phục vụ những người không có cơ hội vào trong.

Ông Trump ‘hớ’ khi cáo buộc bà Harris ngụy tạo ảnh đám đông

Đám đông tham gia buổi diễn thuyết của bà Harris ở Detroit. (Ảnh: Jacob Hamilton)

Hany Farid, một chuyên gia kỹ thuật số và là giáo sư tại Đại học California, viết trên LinkedIn, rằng ông đã phân tích bức ảnh và không tìm thấy bằng chứng về việc dùng AI để can thiệp, cũng như không phát hiện dấu hiệu bất thường nào.

Ông David Plouffe, cố vấn cấp cao cho chiến dịch tranh cử tổng thống của bà Harris, viết trong bài đăng trên mạng xã hội X: “Đây không phải những lời lẽ khoa trương kiểu thuyết âm mưu từ những ngóc ngách sâu nhất của internet. Người đưa ra thông tin này có thể nắm trong tay mật mã hạt nhân và chịu trách nhiệm về những quyết định sẽ ảnh hưởng đến tất cả chúng ta trong nhiều thập kỷ”.

Bà Lavora Barnes, chủ tịch Đảng Dân chủ Michigan, chia sẻ trên mạng xã hội X bức ảnh từ sự kiện cho thấy bà đang phát biểu trước đám đông lớn trước khi Phó Tổng thống Harris diễn thuyết.

Barnes nói đùa rằng bà "rất vinh dự khi bất kỳ ai tạo ra hình ảnh AI về 15.000 thành viên đảng Dân chủ… đã tử tế đưa tôi lên bục phát biểu. Đám đông AI đó thực sự ồn ào, tai tôi như ngừng ù đi vì tiếng reo hò tưởng tượng của họ".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả