menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Lan

Ông Trump gọi ông Biden là 'kẻ thù của đất nước'

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thẳng thừng chỉ trích người kế nhiệm Joe Biden trong một bài phát biểu hôm 3/9 tại Pennsylvania, gọi ông Biden là “kẻ thù của nước Mỹ”.

Tuyên bố trên được ông Trump đưa ra nhằm đáp trả phát biểu ngày 1/9 ở Philadelphia của Tổng thống Joe Biden rằng đảng Cộng hoà và những người ủng hộ ông Trump đang làm lung lay nền dân chủ Mỹ. Phát biểu của ông Biden đã vấp phải phản ứng dữ dội từ các thành viên phe Cộng hoà.

“Đó là tuyên bố hằn học, đầy thù hận và gây chia rẽ nhất từng được đưa ra bởi một Tổng thống Mỹ”, ông Trump nói. “Ông Biden là kẻ thù của nước Mỹ, nếu các bạn muốn nghe sự thật. Kẻ thù của nước Mỹ chính là ông ấy và nhóm đang kiểm soát ông ấy.”

“Chúng tôi là những người đang cố gắng cứu nền dân chủ của mình, rất đơn giản. Mối nguy hiểm đối với nền dân chủ đến từ cánh tả cấp tiến, không phải từ cánh hữu”, ông Trump nói thêm.

Hôm 2/9, ông Biden đã rút lại tuyên bố của mình, và nói rằng ông không coi bất kỳ người ủng hộ ông Trump nào là mối đe doạ đối với nước Mỹ. Tuy nhiên, phát ngôn trước đó vẫn có thể khiến ông Biden và đảng Dân chủ gặp bất lợi trước thềm cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11.

Sự kiện ngày 3/9 tại Pennsylvania cũng là lần đầu tiên ông Trump phát biểu trước công chúng kể từ sau cuộc đột kích của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) nhằm vào khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông hồi đầu tháng 8.

Cựu Tổng thống gọi cuộc đột kích là “hành vi phản bội công lý”, và cảnh báo rằng nó sẽ tạo ra “một phản ứng dữ dội chưa từng thấy”.

"Không có ví dụ nào sống động hơn về những mối đe dọa thực tế đối với tự do của Mỹ như chỉ vài tuần trước, khi chúng ta chứng kiến một trong những vụ lạm dụng quyền lực gây sốc nhất của bất kỳ chính quyền nào trong lịch sử nước Mỹ", ông Trump cáo buộc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
2 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại