menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Đình Phúc

Ông Trump giục đảng Cộng hòa để Mỹ vỡ nợ nếu chính phủ không lùi bước

Trong cuộc trả lời phóng vấn trực tiếp trên truyền hình ngày 10/5, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thúc giục các nghị sĩ của đảng Cộng hòa từ chối nâng trần nợ công để Mỹ phá sản, nếu đảng Dân chủ của Tổng thống Biden không đồng ý cắt giảm chi tiêu.

“Tôi muốn nói với các nghị sĩ, các thượng nghị sĩ Cộng hòa rằng, nếu họ không đồng ý cắt giảm mạnh, các vị sẽ phải để cho vỡ nợ”, ông Trump nói.

Việc nâng trần nợ công thường mang tính định kỳ ở Mỹ. Tuy nhiên, phe Cộng hòa với quyền kiểm soát Hạ viện tuyên bố sẽ chỉ nâng giới hạn cao hơn mức 31,4 nghìn tỷ USD hiện nay nếu chính phủ cắt giảm chi tiêu.

Ông Trump cho rằng ông coi việc vỡ nợ là kịch bản khó xảy ra.

“Tôi không tin rằng họ sẽ để như vậy vì tôi nghĩ phe Dân chủ sẽ phải nhượng bộ vì họ không muốn điều đó xảy ra. Nhưng tốt hơn là họ nên làm ngay lúc này, vì chúng ta đang tiêu tiền như những thủy thủ say xỉn”, ông Trump nói.

Nhiều nhà kinh tế học cảnh báo việc Chính phủ Mỹ vỡ nợ sẽ gây ra những hậu quả vô cùng tai hại đối với nền kinh tế.

Trong cuộc lên sóng dài 70 phút, ông Trump cũng gây cười cho khán giả khi chế nhạo chuyện nhà văn E Jean Carroll nói rằng đã bị ông đã lạm dụng tình dục.

Ông Trump không thể hiện sự hối tiếc nào đối với vụ phá phách đồi Capitol, khi những người ủng hộ ông xông vào để ngăn Quốc hội Mỹ thông qua kết quả bầu cử tổng thống. Ông nhắc lại cáo buộc rằng đã có gian lận trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 khiến ông thua cuộc, tuyên bố sẽ tha bổng cho những người ủng hộ ông bị buộc tội vì tham gia cuộc phá phách trụ sở Quốc hội Mỹ ngày 6/1/2021 và gọi người dẫn chương trình Kaitlan Collins của CNN là “người khó chịu”.

Trả lời câu hỏi từ Collins và một số khán giả có mặt tại chương trình ở ĐH Saint Anselm, ông Trump không hề có nỗ lực nào để đưa ra quan điểm ôn hòa hơn đối với hàng loạt vấn đề nóng, điều mà các nhà phân tích chính trị cho là rất cần thiết để mở rộng nhóm cử tri ủng hộ đảng Cộng hòa.

Stu Rothenberg, một nhà phân tích chính trị phi đảng phái, cho rằng cuộc lên sóng này có thể là khúc dạo đầu cho chiến dịch tranh cử năm 2024.

“Đó là một Trump kinh điển, một Donald Trump từ năm 2015 đến tận bây giờ… Ông ấy không hề thay đổi, sau này cũng vậy. Đó cũng sẽ là những gì diễn ra trong một năm rưỡi tiếp theo”, Rothenberg nhận định.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại