menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Ngọc Sơn

Ông Trump giành thêm chiến thắng pháp lý ngay sau vụ ám sát hụt

Một thẩm phán liên bang ở Florida vừa bác bỏ vụ án hình sự chống lại cựu Tổng thống Donald Trump và hai đồng phạm liên quan đến việc mang tài liệu mật của chính phủ về nhà.

Ông Trump giành thêm chiến thắng pháp lý ngay sau vụ ám sát hụt

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Reuters)

Trong phán quyết đưa ra ngày 15/7, thẩm phán Aileen Cannon xác định việc bổ nhiệm công tố viên đặc biệt Jack Smith làm công tố viên cho vụ án là vi phạm điều khoản về bổ nhiệm trong Hiến pháp Mỹ.

Ông Trump bị cáo buộc phạm tội hình sự trong vụ mang nhiều tài liệu mật của chính phủ về nhà riêng sau khi kết thúc nhiệm kỳ tại Nhà Trắng vào tháng 1/2021, sau đó cất giấu để tránh phải trả lại.

Phán quyết gây chấn động mà Thẩm phán Aileen Cannon - người được ông Trump bổ nhiệm trước đây – đưa ra chỉ 1 ngày sau khi ông Trump suýt chết trong vụ ám sát hụt tại cuộc vận động cử tri ở Pennsylvania.

Phán quyết của Thẩm phán Aileen Cannon đưa ra chỉ vài giờ sau khi khai mạc Đại hội toàn quốc của đảng Cộng hòa ở Milwaukee, nơi ông Trump dự kiến được đề cử là ứng viên tổng thống của đảng Cộng hoà để tham gia cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Đây là một chiến thắng pháp lý lớn nữa đối với ông Trump, sau khi Toà án tối cao Mỹ ra phán quyết hồi đầu tháng này, rằng ông được hưởng quyền miễn truy tố với những hành động khi còn đương nhiệm.

Văn phòng của ông Smith có thể kháng cáo phán quyết và gần như chắc chắn sẽ làm như vậy.

Ông Trump vẫn phải đối mặt với 3 vụ án hình sự khác đang chờ xử lý.

Trump bị buộc tội trong vụ án ở Georgia liên quan đến nỗ lực đảo ngược thất bại trong cuộc bầu cử năm 2020.

Và ông đang chờ tuyên án ở New York trong vụ trả tiền bịt miệng cho ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels trước cuộc bầu cử năm 2016.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả