24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
Hạ Sơn
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Ông Trump gây quỹ được thêm 7,5 triệu USD từ các khoản quyên góp crypto

Chiến dịch tranh cử của Trump đã huy động thành công 7,5 triệu USD bằng crypto để hỗ trợ vị cựu Tổng thống trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Ông Trump gây quỹ được thêm 7,5 triệu USD từ các khoản quyên góp crypto

Theo báo cáo nộp lên Ủy ban Bầu cử Liên bang (FEC) vào ngày 15/10, Ủy ban gây quỹ chính trị PAC TRUMP 47 COMMITTEE, hỗ trợ cựu Tổng thống Donald Trump, đã huy động được khoảng 7,5 triệu USD thông qua các khoản quyên góp bằng các loại tiền mã hóa nổi bật như Bitcoin, Ethereum, XRP, USDT và USDC.

PAC Trump là tổ chức gây quỹ chính trị nhằm huy động và quản lý các khoản quyên góp để hỗ trợ cựu Tổng thống Donald Trump trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2024. Mục tiêu của PAC là giúp Trump có đủ nguồn lực cần thiết để tăng cường sức mạnh cho chiến dịch tranh cử và thu hút sự ủng hộ của cử tri trên toàn quốc.

Mặc dù hồ sơ cho thấy các khoản đóng góp này được thực hiện trong giai đoạn từ ngày 01/07 đến ngày 30/09 nhưng tổng số tiền ghi nhận toàn bộ các khoản quyên góp kể từ đầu chiến dịch.

Theo báo cáo từ tổ chức giám sát phi lợi nhuận Public Citizen, gần một nửa số tiền từ các công ty chảy vào cuộc bầu cử lần này đến từ ngành crypto. Cụ thể, tổng số tiền từ ngành crypto cho chiến dịch tranh cử của Trump đã tăng gấp 13 lần so với khoản tiền quyên góp được trong kì bầu cử tổng thống trước.

Thống kê đã có ít nhất 18 nhà tài trợ đã đóng góp hơn 5,5 triệu USD bằng Bitcoin, cùng với 7 người khác đóng góp khoảng 1,5 triệu USD bằng Ethereum. Những nhà tài trợ này đến từ hơn 15 bang bao gồm cả những bang quan trọng, cũng như vùng lãnh thổ Puerto Rico. Trong số những người đóng góp, có các chuyên gia đến từ các công ty lớn như Lockheed Martin, Duthie Power Services và Esperanza Entertainment.

Bên cạnh đó, nhiều tên tuổi lớn khác trong giới crypto cũng đã đóng góp cho chiến dịch của Trump bao gồm:

Một trong những khoản đóng góp đáng chú ý nhất đến từ cặp song sinh tỷ phú Tyler và Cameron Winklevoss. 2 anh em nhà Winklevoss đã đóng góp 2 triệu USD Bitcoin để ủng hộ ông Trump. Mặc dù một phần số tiền này đã bị hoàn trả do vượt giới hạn cho phép nhưng động thái này lại cho thấy cộng đồng crypto và giới tài phiệt công nghệ đang tích cực ủng hộ cho chiến dịch tranh cử của Trump.

Ngoài ra, Chase Herro, đồng sáng lập dự án DeFi của gia đình Trump World Liberty Financial (WLFI) cũng tham gia vào danh sách những nhà tài trợ chính.

Giám đốc pháp lý của Ripple Stuart Alderoty cũng đã đóng góp 300.000 USD bằng XRP. Điều này khiến nhiều người bất ngờ bởi Ripple đồng sáng lập Chris Larsen đã chọn ủng hộ đối thủ của Trump, Kamala Harris bằng cách quyên góp 1 triệu USD bằng XRP cho một tổ chức Future Forward PAC.

Trong Hội nghị Bitcoin 2024, Trump tuyên bố chiến dịch của ông đã huy động được 21 triệu USD từ cộng đồng crypto sau sự kiện này.

Mới đây, Trump còn nhận được sự ủng hộ của tỷ phú công nghệ Elon Musk, người từng đứng về phía ông Biden và hoài nghi Donald Trump nhưng giờ lại là tiếng nói mạnh mẽ bênh vực cựu tổng thống.

Mặc dù trước đây từng gọi Bitcoin là "lừa đảo", Donald Trump đã thay đổi lập trường và công khai ủng hộ crypto trong chiến dịch tranh cử Tổng thống Mỹ 2024. Ông cũng cam kết tầm nhìn biến Hoa Kỳ trở thành "thủ đô crypto của thế giới" và khẳng định hỗ trợ các thợ đào Bitcoin nếu đắc cử vào tháng 11 tới. Sự thay đổi trong lập trường về tiền mã hóa đã tạo nên làn sóng mới, ủng hộ cựu Tổng thống trên con đường quay trở lại Nhà Trắng.

Khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2024 chỉ còn 3 tuần nữa là đến ngày bầu cử, tỷ lệ đặt cược cho Trump tái đắc cử trên Polymarket đã tăng mạnh, vượt xa đối thủ Kamala Harris. Tại thời điểm này, Trump đang dẫn trước Harris 18%, tăng thêm 5% so với lần gần nhất ghi nhận vào ngày 11/10.

Ông Trump gây quỹ được thêm 7,5 triệu USD từ các khoản quyên góp crypto
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Mã chứng khoán liên quan bài viết
67,798.00 +538.20 (+0.80%)
2,618.71 -9.10 (-0.35%)
1.00 -0.00 (-0.02%)
0.54 -0.02 (-2.73%)
prev
next

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả