menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Tiến Hoàng

Ông Trump đòi Trung Quốc trả 10 nghìn tỷ USD vì COVID-19

Cựu Tổng thống Mỹ yêu cầu Trung Quốc trả 10 nghìn tỷ USD vì đại dịch COVID-19, trong khi những giả thuyết về nguồn gốc đại dịch đang được kêu gọi xem xét lại.

Trong tuyên bố, cựu Tổng thống Trump đã mỉa mai cố vấn khoa học của mình, tiến sĩ Anthony Fauci (hiện làm việc trong chính quyền Biden), khi tuyên bố rằng ông đã cứu sống hàng trăm nghìn người bằng cách chống lại các hướng dẫn của Fauci về mọi thứ từ đóng cửa biên giới, phát triển vaccine đến đeo khẩu trang.

"Giờ đây tất cả mọi người, ngay cả những người được gọi là 'kẻ thù', đang bắt đầu nói rằng Tổng thống Trump đã đúng về việc Virus Trung Quốc đến từ phòng thí nghiệm Vũ Hán", ông nói.

Cựu Tổng thống Trump cáo buộc: "Trao đổi giữa tiến sĩ Fauci và Trung Quốc là quá rõ ràng nên không ai có thể bỏ qua. Trung Quốc cần trả 10 nghìn tỷ USD cho Mỹ và thế giới, cho cái chết và sự tàn phá mà họ đã gây ra".

Truyền thông Mỹ gần đây tiết lộ hàng loạt email của tiến sĩ Anthony Fauci, tài liệu mà họ có được theo yêu cầu Tự do thông tin. Nội dung các bức thư được cho là thể hiện rằng ông Fauci đã biết Viện Virus Vũ Hán – trung tâm của giả thuyết virus gây COVID-19 rò rỉ từ phòng thí nghiệm – đang thực hiện các thử nghiệm với những loại virus corona được chỉnh sửa về gene.

Nội dung này dường như còn cho thấy ông Fauci đã được cảnh báo về khả năng virus rò rỉ ở phòng thí nghiệm trong khi ông công khai khẳng định đại dịch xuất hiện một cách tự nhiên, thông qua lây truyền từ vật chủ động vật sang người.

Ngày 18/4/2020, trưởng nhóm nghiên cứu làm việc ở Vũ Hán viết thư cảm ơn ông Fauci vì đã công khai nói bằng các chứng không củng cố cho giả thuyết virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm.

Trong những tuần gần đây, ông Fauci khẳng định phòng thí nghiệm Vũ Hán, nơi đang nhận một nguồn tài chính từ Mỹ, đã không hề thực hiện nghiên cứu “thăm dò chức năng” mà một số người cho rằng là nguyên nhân làm bùng phát dịch bệnh.

“Có rất nhiều câu hỏi tiến sĩ Fauci phải trả lời”, ông Trump nói. Ông cho biết khoản quỹ tài trợ cho phòng thí nghiệm Vũ Hán là một “sự ngu ngốc” từ thời chính quyền Obama và đã kết thúc dưới thời chính quyền Trump.

Nhà Trắng đã lên tiếng bảo vệ ông Fauci. Thư ký báo chí Jen Psaki nói tiến sĩ Anthony Fauci là một “tài sản không thể phủ nhận của đất nước trong khi đối phó với dịch bệnh”.

Trong khi đó, tiến sĩ Fauci nói các email được báo chí công bố đã bị xem xét chưa đúng bối cảnh. “Tôi đã luôn nói và tôi sẽ nói là tôi tin nguồn gốc (COVID-19) khả năng lớn vẫn là truyền từ động vật sang người, nhưng tôi vẫn cởi mở suy nghĩ với việc có thể có những nguồn gốc khác, lý do khác, có thể là rò rỉ phòng thí nghiệm”.

Sự không chắc chắn về nguồn gốc của đại dịch đã tạo ra hàng loạt giả thuyết về những gì đã xảy ra.

Các nhà khoa học gần như vẫn đồng ý rằng nó xuất hiện từ tự nhiên, giống như các đợt bùng phát dịch khác do virus corona trước đây.

Tuy nhiên, giả thuyết virus rò rỉ từ phòng thí nghiệm ngày càng "nóng" từ khi một số nhà khoa học cấp cao thừa nhận rằng họ không thể chắc chắn virus SARS-CoV-2 đến từ đâu. Trung Quốc đã bác bỏ giả thuyết.

Tổng thống Mỹ Joe Biden trong nỗ lực mới nhất tuyên bố ông đã giao nhiệm vụ cho cộng đồng tình báo nỗ lực gấp nhiều lần để tìm ra giả thuyết nào trong hai giả thuyết là đúng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại