menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huyền My

Ông Trump đề xuất gặp riêng ông Tập về vấn đề Hồng Kông

Trong một dòng tweet ngày thứ Tư (14/08), Tổng thống Mỹ Donald Trump đề xuất gặp riêng Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình về vấn đề khủng hoảng tại Hồng Kông, khi nhà đầu tư vẫn còn quá lo ngại về căng thẳng thương mại Mỹ-Trung.

“Tôi biết rất rõ Chủ tịch Tập của Trung Quốc”, ông Trump tweet. “Ông ấy là một nhà lãnh đạo tuyệt vời và được người dân kính trọng. Ông ấy cũng là một người biết cách giải quyết những vấn đề khó nhằn. Nếu Chủ tịch Tập muốn giải quyết nhanh chóng vấn đề Hồng Kông một cách nhân văn, ông ấy có thể làm được. Gặp riêng chăng?”

Hàng ngàn người Hồng Kông đã đổ ra đường để biểu tình vào đầu tháng 6/2019, lúc đầu là để phản đối dự luật dẫn độ đến Trung Quốc. Dự luật này đã bị đình chỉ, nhưng chưa rút lại hoàn toàn.

Bắc Kinh cho biết Hồng Kông đang đối mặt với cuộc khủng hoảng tồi tệ nhất kể từ khi được Anh trao trả lại cho Trung Quốc trong năm 1997.

Ông Trump cũng cảnh báo trong một dòng tweet khác rằng nếu Trung Quốc muốn có thỏa thuận thương mại, họ nên đối phó một cách nhân văn về vấn đề Hồng Kông:

“Họ đang bù đắp tác động từ hàng rào thuế quan bằng việc phá giá tiền tệ và bơm thêm tiền vào hệ thống. Người tiêu dùng Mỹ vẫn ổn cho dù hàng rào thuế quan mới có được triển khai vào tháng 9/2019 hay không, nhưng cũng có nhiều lợi ích từ việc trì hoãn áp thuế đến tháng 12/2019. Điều này thực sự giúp ích cho Trung Quốc nhiều hơn là Mỹ, nhưng rồi sẽ có qua có lại. Hàng triệu việc làm ở Trung Quốc đã bị mất vào tay các quốc gia không bị áp hàng rào thuế quan. Hàng ngàn công ty đang rời đi. Dĩ nhiên, Trung Quốc muốn có thỏa thuận. Hãy để họ làm việc một cách nhân văn với Hồng Kông trước tiên!”.

Trong ngày thứ Ba (13/08), văn phòng của Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) cho biết Mỹ đã loại bỏ một số mặt hàng nhất định của Trung Quốc ra khỏi danh sách hàng hóa có thể bị áp thuế, với lý do “sức khỏe, an toàn, an ninh quốc gia và các yếu tố khác”, đồng thời trì hoãn áp thuế với một số mặt hàng khác đến ngày 15/12/2019.

Các mặt hàng có trong nhóm được trì hoãn áp thuế bao gồm “điện thoại di động, máy tính xách tay, máy chơi game tay cầm, một số đồ chơi, màn hình máy tính, một số mặt hàng giày dép và quần áo”, USTR cho biết.

Ở diễn biến khác, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Phó Thủ tướng Lưu Hạc đã điện đàm với Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin. Trung Quốc cho biết họ đồng ý điện đàm phán lần nữa trong vòng 2 tuần tới.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại