menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Dương Mạnh

Ông Trump đe dọa ‘các vụ kiện lớn’ về vi phạm bầu cử

RIA đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây tiếp tục đe dọa sẽ đệ đơn khiếu kiện lớn để chứng minh tính vi hiến và gian lận của cuộc bầu cử tổng thống vừa qua.

“Nhiều vụ kiện tụng trên khắp đất nước không phải do chúng tôi mà là từ những người chứng kiến các vi phạm khủng khiếp khởi kiện. Các vụ khiếu kiện lớn của chúng tôi, chứng tỏ tính vi hiến của cuộc bầu cử năm 2020 và sự phẫn nộ trước những gì đã được thực hiện để thay đổi kết quả bầu cử sẽ sớm được đệ trình ra tòa!”, nhà lãnh đạo Mỹ viết trên Twitter.

Theo đó, bình luận trên của ông Trump được đưa ra chỉ vài giờ sau khi ông bất ngờ thừa nhận ứng viên Dân chủ Joe Biden giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm nay nhưng nhờ “gian lận bầu cử”.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày 3/11. Việc kiểm phiếu vẫn còn tiếp tục ở một vài bang, nhưng ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đã tuyên bố chiến thắng.

Theo CNN dự doán, ông Biden đã giành thêm chiến thắng tại Georgia bang vốn được coi là “lãnh địa” của đảng Cộng hòa. Chiến thắng này mang lại cho ông thêm 16 phiếu đại cử tri, nâng tổng số phiếu đại cử tri giành được lên 306 phiếu, vượt xa mức 270 phiếu cần thiết để đắc cử. Trong khi đó, với chiến thắng thêm tại bang North Carolina, ông Trump giành thêm 15 phiếu đại cử tri, nâng tổng số phiếu đại cử tri lên 232 phiếu.

Tuy nhiên, nhà lãnh đạo Mỹ chắc chắn rằng kết quả bầu cử đã sai lệch có lợi cho đảng Dân chủ ở một số khu vực.

Trước đó, chiến dịch tranh cử của Tổng thống Donald Trump đang có thành tích thắng 1 nhưng thua đến 10 vụ kiện liên quan đến cáo buộc gian lận và nỗ lực đòi kiểm phiếu lại trong cuộc bầu cử Mỹ.

Theo Politico, cỗ máy pháp lý trong chiến dịch của ông Trump đưa ra hàng loạt vụ kiện ở các bang chiến trường và quan trọng trong cuộc bầu cử Mỹ đang dần ngừng lại sau một loạt thất bại pháp lý.

Đến ngày 8/12 là hạn chót các bang phải giải quyết những tranh chấp liên quan bầu cử, như kiểm phiếu lại và khiếu nại về kết quả bầu cử. Ngày 11/12 là hạn chót các bang công nhận kết quả bầu cử. Đến ngày 14/12, đại cử tri đoàn tại mỗi bang sẽ chốt kết quả bầu cử tại bang đó.

Theo quy định, vào ngày 20/1/2021 là lễ nhậm chức tổng thống, theo đó người chiến thắng và liên danh tranh cử của người đó sẽ tuyên thệ nhậm chức Tổng thống và Phó Tổng thống tại Tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Washington.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả