menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Thị Ngân

Ông Trump đăng tweet gây tò mò: "Hẹn gặp vào ngày 6/1. Đừng bỏ lỡ!" - Điều gì sẽ xảy ra?

Trước đó, hôm 19/12, ông Trump đã đăng tweet hứa hẹn về một cuộc biểu tình "dữ dội" tại thủ đô Washington D.C vào ngày 6/1.

Đương kim Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm Chủ nhật (27/12) vừa qua đã "úp mở" về một kế hoạch cho ngày 6/1, thời điểm Quốc hội Mỹ kiểm phiếu đại cử tri và xác nhận kết quả bầu cử.

"Hẹn gặp lại các vị tại Washington D.C vào ngày 6/1. Đừng bỏ lỡ. Các thông tin sẽ tiếp tục được cập nhật!" - ông Trump chia sẻ về kế hoạch của mình trên các mạng xã hội Twitter và Facebook.
Ông Trump đăng tweet gây tò mò: "Hẹn gặp vào ngày 6/1. Đừng bỏ lỡ!" - Điều gì sẽ xảy ra?

Trước đó, ông Trump đã kêu gọi đảng Cộng hòa tiếp tục đấu tranh cho "chiến thắng" của ông, đồng thời cáo buộc Cục Điều tra liên bang (FBI) và Bộ Tư pháp Mỹ không hành động gì trước "vụ gian lận lớn nhất lịch sử đất nước" xảy ra trong cuộc bầu cử năm nay.

Ngoài ra, ông Trump còn thẳng thừng chỉ trích Tòa án Tối cao Mỹ "bất lực và yếu kém" trước "vụ gian lận bầu cử": "Chúng tôi có bằng chứng tuyệt đối, nhưng họ không muốn nhìn thấy điều đó. Nếu chúng ta có các cuộc bầu cử 'bẩn', thì chúng ta cũng sẽ mất luôn cả đất nước" - ông Trump viết trên Twitter sáng ngày 27/12.

Ngày 14/12, cuộc bỏ phiếu của Đại cử tri Đoàn đã xác nhận ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. Mặc dù vậy, ông Trump và nhiều đồng minh đảng Cộng hòa vẫn tiếp tục không chịu thừa nhận kết quả này.

Một số chính trị gia trung thành với ông Trump, dẫn đầu là Dân biểu Mo Brooks của bang Alabama dự định thách thức kết quả bầu cử vào ngày 6/1 tới. Tuy nhiên giới chuyên gia pháp lý nhận định rằng kế hoạch này khó khả thi do đảng Dân chủ đang kiểm soát Hạ viện. Chỉ khi Hạ viện và Thượng viện cùng nhất trí, thì kết quả bỏ phiếu mới có thể bị loại bỏ.

Trong khi đó, đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump hôm 20/12 cho biết họ đã tiếp tục đệ đơn kiện bang chiến trường Pennsylvania lên Tòa án Tối cao, và đề nghị Tòa đưa ra phán quyết vào ngày 6/1/2021. Tuy nhiên phía Tòa án Tối cao không làm theo đề nghị của phe ông Trump, mà lại để vụ kiện đến sau ngày tân tổng thống nhậm chức mới giải quyết.

Link Nguồn
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả