menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

Ông Trump “dằn mặt” Trung Quốc trước thềm G20

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết, Mỹ sẽ áp thêm thuế lên hàng hóa Trung Quốc nếu không có tiến triển gì về thỏa thuận thương mại sau cuộc gặp giữa ông và ông Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh G20 – dự kiến diễn ra ở Nhật Bản vào cuối tuần này.

“Kế hoạch B của tôi với Trung Quốc là thu về hàng tỷ USD mỗi tháng và chúng ta sẽ giảm bớt việc làm ăn với họ”, ông Trump nói trong cuộc phỏng vấn với Fox Business Network. Nhà Trắng thông báo cuộc gặp Trump-Tập sẽ diễn ra vào lúc 11h30 ngày thứ Bảy (29/06) ở Osaka.

Trước đó, ông Trump cho biết ông có thể quyết định nâng thuế đối với 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc nếu không thích những gì ông nghe được từ ông Tập tại hội nghị thượng đỉnh G20 vào cuối tuần này. Chứng khoán châu Á tăng điểm trong ngày thứ Năm (27/06) trước thềm hội nghị thượng đỉnh G20.

Ông Mnuchin tin rằng, Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể tạo ra tiến triển trong các cuộc đàm phán thương mại tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Nhật Bản vào cuối tuần này. “Thông điệp mà chúng tôi muốn nghe là họ muốn trở lại bàn đàm phán và tiếp tục thương lượng vì tôi nghĩ, đó là một kết quả tốt cho nền kinh tế nước họ và nền kinh tế Mỹ để có thương mại cân bằng và tiếp tục vun vén mối quan hệ này”, ông Mnuchin cho hay. “Tôi hy vọng, chúng ta có thể tiến tới một kế hoạch… Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập có mối quan hệ rất thân thiết. Chúng tôi đã có cuộc họp rất hiệu quả tại hội nghị G20 lần trước”.Nhận định mới nhất của Tổng thống Mỹ đã thêm vào yếu tố hoài nghi tới nhận định của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin vào đầu ngày thứ Tư (26/06). Ông Mnuchin cho biết Mỹ và Trung Quốc gần tiến tới thỏa thuận và ông đặt nhiều niềm hy vọng vào các cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung.

Hôm thứ Ba (25/06), Bloomberg dẫn lại nguồn tin thân cận cho biết Mỹ đang sẵn lòng hoãn triển khai vòng áp thuế lên 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc trong lúc Bắc Kinh và Washington chuẩn bị nối lại đàm phán thương mại. Trong cuộc phỏng vấn với Fox, ông Trump cho biết, nếu hàng rào thuế quan lên 300 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc có hiệu lực, mức thuế lúc đầu sẽ là 10% thay vì 25%.

“Kế hoạch B của tôi có thể là kế hoạch A, kế hoạch B là nếu chúng ta không có thỏa thuận, tôi sẽ áp thêm thuế. Có thể không ở mức 25% mà là 10%”, ông Trump cho biết.

Ông Tập đến Osaka trong lúc nền kinh tế Trung Quốc đang bị tác động năng jneef. Theo một thước đo của Bloomberg Kinh tế về điều kiện kinh doanh và tâm lý thị trường, sự tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tiếp tục suy yếu. Cụ thể, triển vọng của các công ty tư nhân quy mô nhỏ hơn – vốn là xương sống của nền kinh tế – đang ngày một tồi tệ hơn.

Các cuộc đàm phán giữa hai nhà lãnh đạo của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc chiến thương mại vốn đã diễn ra trong hơn một năm và cả hai bên đều có nhiều mất mát nếu căng thẳng leo thang.

Không có thỏa thuận thương mại chi tiết nào được mong đợi từ hội nghị thượng đỉnh G20, một quan chức cấp cao của chính quyền Mỹ cho biết hôm thứ ba. Mục tiêu của cuộc họp là tạo ra một con đường tiến tới thỏa thuận thương mại, sau khi các cuộc đàm phán bị đỏ vỡ vào tháng trước. Đó là khi Trump quyết định tăng thuế đối với 200 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc và đe dọa sẽ nhắm mục tiêu tới 300 tỷ USD hàng hóa còn lại với mức thuế lên tới 25%.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại