menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Lan Anh

Ông Trump công kích vấn đề chủng tộc của bà Harris

Cựu tổng thống Trump cho rằng bà Harris không tôn trọng chủng tộc, khi Phó tổng thống gốc Ấn "bỗng nhiên thành người da đen".

"Bà ấy có nguồn gốc Ấn Độ và trước đây chỉ thúc đẩy di sản gốc Ấn. Tôi không biết bà ấy là người da đen cho tới vài năm gần đây, khi bà ấy bỗng nhiên thành người da đen", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump nói ngày 31/7, đề cập tới Phó tổng thống Kamala Harris.

Tuyên bố được Trump đưa ra trong phiên hỏi đáp gay gắt tại hội nghị của Hiệp hội Các nhà báo Da màu Quốc gia ở Chicago. Một số câu trả lời của cựu tổng thống tập trung vào vấn đề chủng tộc của bà Harris, người nhiều khả năng sẽ trở thành đối thủ của ông trong cuộc bầu cử tháng 11.

Ông Trump tuyên bố ông tôn trọng cả người gốc Ấn lẫn người da đen và cáo buộc bà Harris không tôn trọng chủng tộc, khi bản thân là người gốc Ấn rồi "tự coi mình là người da đen" để đạt được lợi ích chính trị.

"Bà ấy bây giờ muốn được biết đến là người da đen. Do đó tôi cũng không rõ bà ấy là người gốc Ấn hay da đen", cựu tổng thống Mỹ nói.

Ông Trump công kích vấn đề chủng tộc của bà Harris

Cựu tổng thống Mỹ Donald Trump tại Chicago ngày 31/7. Ảnh: AP

Khi nhà báo Rachel Scott của ABC News, một trong ba diễn giả tại hội nghị, chỉ ra rằng bà Harris từng là học tại Đại học Howard , ngôi trường dành cho sinh viên da đen, Trump đã không trả lời trực tiếp. Ông cũng không đưa ra được bất cứ bằng chứng nào chứng minh cho cáo buộc bà Harris "bỗng nhiên thành người da đen".

Phát ngôn viên chiến dịch tranh cử của bà Harris gọi tuyên bố của Trump tại hội nghị này "hoàn toàn là thảm họa". "Đây chính là con người thật của ông ấy", phát ngôn viên này nói.

Bà Harris gọi phát ngôn của ông Trump là "màn kịch cũ rích", thể hiện "sự chia rẽ và thiếu tôn trọng".

"Tôi chỉ muốn nói điều này: Người Mỹ xứng đáng với điều tốt hơn. Người Mỹ xứng đáng có một lãnh đạo nói sự thật. Một lãnh đạo không phản ứng bằng thái độ thù địch khi đối mặt với sự thật", bà nói.

Nhà Trắng cũng chỉ trích phát ngôn của cựu tổng thống, cáo buộc ông "xúc phạm".

"Không ai có quyền nói mọi người phải là ai, chứng minh bản thân như thế nào", thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre, người phụ nữ da đen đầu tiên đảm nhận vị trí này tại Nhà Trắng, nói.

Sau khi bà Harris tuyên bố tranh cử vị trí ứng viên tổng thống đảng Dân chủ, bà đã trở thành mục tiêu công kích liên tiếp của ông Trump, ứng viên đại diện đảng Cộng hòa. Ông Trump trước đó còn cáo buộc bà Harris bài Do Thái, dù bà có chồng là người Mỹ gốc Do Thái.

Bà Harris, 59 tuổi, là người da màu và gốc Á đầu tiên giữ chức Phó tổng thống Mỹ trong lịch sử. Bà có mẹ là người di cư từ Ấn Độ và bố là người di cư từ Jamaica, châu Phi. Từ lâu, phó tổng thống Mỹ đã thể hiện mình là người da đen lẫn châu Á.

Phó tổng thống Mỹ Harris gần như sẽ là người đối đầu với ông Trump trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng tháng 11. Cuộc khảo sát của Bloomberg News/Morning Consult ngày 30/7 cho thấy bà Harris dẫn trước của ông Trump ở 4 trong 7 bang chiến trường, trong khi cựu tổng thống chiếm ưu thế ở hai bang.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả