menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quyền Nguyễn

Ông Trump có động thái mới, đồng minh chủ chốt trong đảng Cộng hòa phản đối

Ông Trump chỉ định một số hạ nghị sĩ thuộc đảng Cộng hòa làm thành viên trong đội ngũ luận tội của mình.

Trong thông báo phát đi tối 20/1, Nhà Trắng cho biết, các Hạ nghị sĩ đảng Cộng hòa Doug Collins, Mike Johnson, Elise Stefanik, Jim Jordan, Debbie Lesko, John Ratcliffe và Lee Zeldin sẽ tham gia đội ngũ luận tội của ông Trump.

Động thái trên của Tổng thống Trump diễn ra trong bối cảnh một số đồng minh chủ chốt trong đảng Cộng hòa tại Thượng viện đã lên tiếng phản đối những sự chỉ định như vậy.

Thượng nghị sĩ Lindsey Graham nhấn mạnh: “Tôi không nghĩ rằng điều này là sáng suốt. Điều mà chúng ta cần thảo luận là các vấn đề về hiến pháp đối với hai điều khoản luận tội”.

Trong một diễn biến liên quan, lãnh đạo phe đa số Thượng viện Mỹ, Thượng nghị sĩ Mitch McConnell cùng ngày đã công bố các quy định cơ bản cho phiên tòa luận tội Tổng thống Donald Trump và không thừa nhận bằng chứng nhằm vào Tổng thống do Hạ viện đưa ra.

Thượng nghị sĩ McConnell công bố các quy định nói trên vài giờ sau khi đội ngũ pháp lý của Tổng thống Trump kêu gọi Thượng viện “nhanh chóng bác bỏ” các cáo buộc luận tội và tuyên bố ông vô tội, ngoài ra họ cho rằng đảng Dân chủ sẽ “làm suy yếu vĩnh viễn vị trí Tổng thống” nếu đảng này thành công trong việc buộc ông Trump từ chức.

Một văn bản hành chính tóm lược các chỉ dẫn về các thủ tục tại Thượng viện trước phiên tòa xét xử ông Trump đã gọi các cáo buộc là "xúc phạm Hiến pháp và thể chế dân chủ của nước Mỹ" và cho rằng cáo buộc gây trở ngại của Quốc hội là "ngớ ngẩn và nguy hiểm".

Văn bản này cũng kêu gọi Thượng viện do đảng Cộng hòa kiểm soát nhanh chóng tuyên bố trắng án đối với 2 điều khoản luận tội Tổng thống do Hạ viện đang được đảng Dân chủ kiểm soát thông qua trước đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại