menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồng Phượng

Ông Trump chưa nhận thua, Facebook gia hạn lệnh cấm

Facebook gia hạn lệnh cấm quảng cáo chính trị thêm một tháng khi Trump từ chối công nhận kết quả thất cử trước đối thủ Biden.

Công ty Mỹ hy vọng lệnh cấm quảng cáo sẽ giúp giảm thông tin sai lệch được trả tiền sau ngày bầu cử quốc gia. “Việc tạm dừng quảng cáo về các vấn đề chính trị và xã hội ở Mỹ tiếp tục được thực hiện như một phần trong nỗ lực của chúng tôi để bảo vệ cuộc bầu cử. Các nhà quảng cáo có thể chờ đợi thêm một tháng nữa, dù rằng lệnh cấm có thể được gỡ bỏ sớm hơn”, thông báo cho biết.

“Việc công nhận kết quả bầu cử Mỹ năm nay có thể mất nhiều thời gian hơn so với các cuộc bầu cử trước do đại dịch coronavirus và nhiều người bỏ phiếu qua thư hơn. Chúng tôi giới thiệu một loạt chính sách và cập nhật để giúp bảo vệ sự công bằng của cuộc bầu cử và giảm sự hiểu lầm”.

Theo các chuyên gia, lệnh cấm quảng cáo của Facebook phần nào ngăn cản việc ông Trump tuyên bố sai sự thật về số phiếu bầu nhận được thông qua các quảng cáo hoặc tài khoản của ông. Tranh cãi về bầu cử tại Mỹ có thể kéo dài sang tháng sau và có thể là tháng Giêng trước lễ nhậm chức Tổng thống mới.

Trước đó, Facebook cũng xóa một loạt trang có liên quan đến cựu cố vấn Steve Bannon của ông Trump. Các trang này bị loại bỏ sau khi tổ chức phi lợi nhuận Avaaz gắn cờ chúng là lan truyền thông tin sai lệch liên quan đến bầu cử.

Avaaz cho biết mạng lưới các trang vi phạm này có tổng cộng 2,45 triệu người theo dõi, liên kết với các quản trị viên, bao gồm Bannon và người bị cáo buộc đồng phạm Brian Kolfage. Bản thân Bannon bị cấm tham gia Twitter vào tuần trước sau khi đăng một video giết chuyên gia dịch tễ Anthony Fauci và Giám đốc FBI Christopher Wray. Facebook cũng xóa một bản sao của video.

Lệnh cấm quảng cáo chính trị của Facebook được công bố vào đầu tháng 10 và có hiệu lực vào ngày bầu cử. Đây là động thái của mạng xã hội lớn nhất thế giới sau khi chịu sự lên án gay gắt về những thông tin lệch lạc về dịch bệnh hay các chủ đề nhạy cảm như chính trị trước đó.

Trong quá trình bầu cử, các nền tảng Internet thể hiện sự tích cực trong việc kiểm soát, loại bỏ những thông tin chưa chính thức, gây chia rẽ trong cuộc cử tổng thống Mỹ. Cách Facebook, Twitter xử lý vấn đề của cuộc bầu cử tổng thống cho thấy các "ông lớn" Internet của Mỹ có sự thay đổi lớn trong những năm qua. Các công ty này kiểm soát và ngăn chặn người dùng Internet tiếp cận những thông tin sai lệch, gây hiểu nhầm. Ngoài ra, Facebook và Twitter cũng kiểm soát chặt chẽ tài khoản của ông Trump trên hai nền tảng. Các thẻ thông tin, khuyến cáo thường xuyên được gắn lên post hay tweet. Thậm chí, hai công ty không ít lần ẩn những bài đăng chứa thông tin chưa được kiểm chứng hay gây kích động của ông Trump.

Quyết định gia hạn lệnh cấm quảng cáo chính trị thêm một tháng của Facebook được cho là làm giảm khả năng đảo ngược thế cờ của ông Trump và đảng Cộng hoà. Tuy vậy, lệnh cấm cũng phần nào ảnh hưởng đến đảng Dân chủ khi đảng này lo ngại lệnh cấm sẽ cản trở các nỗ lực vận động cho các ghế Thượng viện trong cuộc bầu cử ở Georgia vào tháng Giêng. Nếu không có quảng cáo Facebook, các quan chức Dân chủ lo lắng sẽ không thể lan toả hiệu ứng từ chiến thắng của Biden để tuyên truyền cho các cử tri.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả