menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Ông Trump cảnh báo đồng USD mất vị thế số một

Ông Trump cảnh báo USD có thể sớm không còn là đồng tiền số một thế giới do chính sách của Tổng thống Joe Biden.

"Trung Quốc đang cố gắng loại bỏ đồng đôla Mỹ khỏi vị thế tiền tệ số một thế giới. Ba năm trước, đây là điều không thể tưởng tượng nổi", cựu tổng thống Mỹ Donald Trump đăng trên mạng xã hội Truth Social của ông ngày 5/4, đề cập khoảng thời gian khi ông còn đương chức.

"Dưới sự lãnh đạo của Biden, điều này có thể sẽ xảy ra và đó sẽ là thất bại lớn nhất đối với đất nước chúng ta trong lịch sử. Chúng ta sẽ bị đẩy xuống vị trí thứ hai", ông Trump nêu thêm.

Trước đó, nhà kinh tế Mỹ Nouriel Roubini, người đã dự đoán về cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008, không loại trừ khả năng đồng USD sẽ mất vai trò tiền tệ dự trữ thống trị thế giới trong vòng một thập kỷ.

Ray Dali, người sáng lập, đồng chủ tịch và đồng giám đốc đầu tư của công ty quản lý đầu tư Mỹ Bridgewater Associates, cũng bày tỏ quan điểm tương tự, cho rằng kỷ nguyên của trật tự toàn cầu do đồng đôla thống trị và toàn cầu hóa kinh tế đang nhanh chóng biến mất khi các cường quốc trên thế giới đang hình thành khối kinh tế, tài chính và quân sự của riêng họ.

Nhà Trắng hiện chưa bình luận về bài đăng của ông Trump.

Tiền tệ dự trữ là đồng tiền được chính phủ, ngân hàng trung ương và các tổ chức tài chính khác trên thế giới nắm giữ với số lượng đáng kể và được dự trữ rộng rãi nhất. Nó cho phép các quốc gia thực hiện giao dịch thương mại và tài chính với nhau mà không cần phải trao đổi trực tiếp tiền tệ của chính họ, vốn có thể gây tốn kém và khó quản lý.

Việc sở hữu tiền tệ dự trữ của thế giới mang lại cho quốc gia phát hành ảnh hưởng đáng kể đối với hệ thống tài chính toàn cầu, trong đó có khả năng sử dụng đồng tiền của mình như một công cụ cho chính sách ngoại giao và kinh tế. Nó cũng có thể giúp củng cố niềm tin vào nền kinh tế và sự ổn định tài chính của đất nước đó.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại