menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Long

Ông Trump bị giễu cợt vì ra mắt bộ sưu tập NFT

Ngày 15/12, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo ra mắt hàng loạt “thẻ kỹ thuật số để sưu tầm” của riêng ông, trên đó có hình ảnh ông ăn mặc như siêu anh hùng, phi công hoặc cao bồi.

Với giá 99USD, những tấm thẻ NFT được ông Trump gọi là “món quà Giáng sinh hoàn hảo”.

NFT được hiểu là một chứng chỉ xác thực kỹ thuật số không thể sao chép, được lưu trữ trong một blockchain và sử dụng để đại diện cho quyền sở hữu các loại hàng hóa điện tử.

Một video quảng bá cho thấy hình ảnh ông Trump ăn vận như Superman, với tia laser bắn ra từ mắt, hình ảnh nền là Tháp Trump.

Một trong những tấm thẻ cho thấy chính trị gia 76 tuổi đầy cơ bắp khi khoác lên người quốc kỳ Mỹ và đai “Trump vô địch”.

Ông Trump hé lộ sắp đưa ra “một thông báo quan trọng” trước khi ra mắt loạt thẻ, khiến dư luận đồn rằng ông sẽ có một bước đi lớn nữa sau khi tuyên bố sẽ tái tranh cử tổng thống vào năm 2024.

Tuy nhiên, phản ứng của dư luận lần này phần lớn là tiêu cực.

Nhà văn Stephen King so sánh ông Trump với những cựu tổng thống khác và công việc họ thường làm sau khi rời Nhà Trắng.

Tổng thống Joe Biden có vẻ cũng chế nhạo đối thủ khi đăng tweet rằng ông cũng sắp có “thông báo lớn”, rồi sau đó liệt kê việc ký Đạo luật Tôn trọng kết hôn (Respect for Marriage Act) và giá xăng giảm.

Nhà bình luận chính trị Ben Shapiro viết tweet: “Ơn Chúa, các thẻ giao dịch số đây rồi. Đó thực sự là một THÔNG BÁO LỚN”.

Jon Stewart, cựu biên tập viên dẫn chương trình The Daily Show, cũng đăng tweet: "Thông báo của Trump hôm nay là thứ gần nhất với những gì chúng ta nhận được về một bài phát biểu nhượng bộ. Buồn”.

Tuy nhiên, một số người ủng hộ ông Trump cho rằng những tấm thẻ này không chỉ là bộ sưu tập NFT.

Nhà bình luận chính trị cánh tả Dinesh D'Souza tweet rằng những người chỉ trích ông Trump đã bỏ qua một ý: “Trên thực tế, điều này liên quan đến một chính sách mạnh mẽ và toàn diện về việc KHÔI PHỤC TỰ DO PHÁT BIỂU”.

Theo thông báo trên trang web chính thức “Collect Trump Cards" (Sưu tập các thẻ Trump", người mua sẽ có cơ hội giành một số giải thưởng như cùng ăn tối với cựu tổng thống, dự sự kiện ở khu resort Palm Beach của gia đình ông Trump, nói chuyện riêng với ông qua zoom, và cùng đánh golf trong một giờ đồng hồ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại