menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Vân

Ông Trump bất ngờ phản đối bang Georgia kiểm lại 5 triệu phiếu bằng tay

Tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ tuyên bố phản đối bang Georgia kiểm lại 5 triệu phiếu bầu bằng tay, cho rằng đây là động thái “lãng phí thời gian”.

Bang Georgia hôm 11/11 đã tuyên bố khởi động quá trình kiểm lại toàn bộ 5 triệu phiếu bầu tổng thống Mỹ bằng tay trong bối cảnh ông Joe Biden đang hơn ông Trump 0,3 điểm phần trăm, tương đương 14.000 phiếu.

Tuy nhiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 14/11 đã phản đối quá trình nói trên, gọi đây là “lãng phí thời gian” và cáo buộc rằng các quan chức bầu cử không cho phép các quan sát viên chiến dịch tranh cử của ông vào phòng kiểm đếm.

“Việc kiểm phiếu lại bằng tay ở Georgia là sự lãng phí thời gian. Họ không cho thấy các chữ ký (trên phong bì chứa phiếu và trên lá phiếu) trùng khớp. Hãy hủy bỏ việc đếm lại cho tới khi họ cho phép sự đối chiếu (trùng khớp). Đừng để phe Dân chủ cực tả đánh cắp cuộc bầu cử”, ông Trump viết trên Twitter.

Trên Twitter, ông Trump cũng cáo buộc giới chức địa phương ở Georgia sử dụng quy tắc bầu cử gian lận, nhấn mạnh rằng Tổng thư ký Georgia ký một sắc lệnh "khiến việc kiểm tra và khớp chữ ký trên lá phiếu và phong bì không thể thực hiện". Tuy nhiên, phía Georgia đã bác bỏ cáo buộc nói trên.

Hiện thời, mô hình tính toán của các hãng tin lớn đang dự đoán ông Biden thắng ở Georgia. Nếu điều này thành sự thật, ông Biden sẽ là ứng viên đảng Dân chủ đầu tiên từ năm 1992 thắng ở bang được xem là thành trì đảng Cộng hòa.

Dòng tweet của ông Trump bị Twitter dán nhãn “tuyên bố gây tranh cãi về gian lận bầu cử”.

Hiện thời, chưa có bất cứ bằng chứng nào cho thấy có gian lận bầu cử quy mô lớn trong cuộc bầu cử 2020. Hôm 12/11, liên minh các quan chức bầu cử cấp bang và liên bang công bố một bản báo cáo nhận định bầu cử năm nay là “an toàn nhất trong lịch sử Mỹ”.

Kiểm phiếu lại ở Georgia dự kiến hoàn tất vào ngày 20/11, thời điểm bang này sẽ chốt kết quả cuối cùng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại