menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Thu Hiền

Ông Trump, bà Harris cạnh tranh sít sao trong khảo sát bầu cử

Kết quả khảo sát cho thấy Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cựu Tổng thống Donald Trump đang chạy đua sít sao trong cuộc tranh cử vào Nhà Trắng.

Theo kết quả khảo sát do báo New York Times và nhóm nghiên cứu Siena College thực hiện, cựu Tổng thống Donald Trump, ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa, được 48% cử tri ủng hộ. Trong khi đó, Phó Tổng thống Kamala Harris được 47% người ủng hộ.

Cuộc khảo sát của New York Times/Siena College cho thấy sự cải thiện đáng kể về tỷ lệ ủng hộ của cử tri đối với đảng Dân chủ, so với cuộc khảo sát được thực hiện sau cuộc tranh luận bị đánh giá là thiếu thuyết phục của Tổng thống Joe Biden trước đối thủ Donald Trump vào đầu tháng 7.

Cuộc khảo sát được tiến hành từ ngày 22 đến ngày 24/7 đối với 1.142 người Mỹ.

Trước đó, khảo sát của Reuters/Ipsos được công bố ngày 23/7 cho thấy, tỷ lệ ủng hộ Phó Tổng thống Harris hiện là 44%, trong khi của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump là 42%.

Cuối tuần trước, sau nhiều tuần chịu sức ép từ các thành viên trong đảng, Tổng thống Joe Biden thông báo quyết định ngừng tranh cử và ủng hộ cấp phó Kamala Harris trở thành ứng viên thay thế của đảng Dân chủ.

Cuối ngày 22/7, bà Harris tuyên bố đã giành được đủ sự ủng hộ để trở thành ứng viên tổng thống của đảng Dân chủ.

Đảng Dân chủ dự kiến đề cử ứng viên mới thay thế ông Biden vào đầu tháng 8 trước khi Đại hội toàn quốc diễn ra vào giữa tháng.

Bà Harris, 59 tuổi, được cho là có khả năng đối đầu ứng viên Cộng hòa Donald Trump tốt hơn Tổng thống Joe Biden. Trong khi đó, ông Trump tuyên bố ông tin dễ đánh bại bà Harris hơn ông Biden.

Cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên giữa ông và Tổng thống Biden đã diễn ra hôm 27/6. Cuộc tranh luận thứ hai dự kiến vào tháng 9, song kế hoạch này hiện giờ trở nên bất định.

Phó Tổng thống Kamala Harris cho biết bà đã sẵn sàng cho các cuộc tranh luận với ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

"Các bạn đã hỏi tôi về cuộc tranh luận và tôi sẽ nói với các bạn rằng tôi đã sẵn sàng tranh luận với Donald Trump", Harris nói với các phóng viên hôm 25/7.

"Tôi đồng ý với cuộc tranh luận đã được thống nhất trước đó vào ngày 10/9. Ông ấy đã đồng ý trước đó", bà Harris nói thêm.

Theo bà Harris, ông Trump "đang lùi bước" khi yêu cầu một địa điểm khác cho cuộc tranh luận.

Trước đó, cựu Tổng thống Trump cho biết ông muốn cuộc tranh luận tiếp theo được tổ chức bởi Fox News thay vì ABC, vì cáo buộc ABC thiên vị.

Ông Trump tuyên bố, ông muốn tranh luận trực tiếp với bà Harris dù chưa có bất kỳ ấn định nào. "Tôi muốn tranh luận với bà ấy. Bà ấy sẽ không có gì khác biệt vì họ có cùng chính sách. Tôi nghĩ tranh luận rất quan trọng đối với một cuộc đua tổng thống, tôi thực sự nghĩ vậy, bạn có nghĩa vụ phải tranh luận", ông Trump bình luận.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả