menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Ông trùm hàng hiệu Louis Vuitton “đút túi” gần 22 tỷ USD từ đầu năm

Bernard Arnault – người giàu nhất châu Âu – vừa nhận được thêm một cú huých khi cổ phiếu LVMH chạm kỷ lục mới sau khi Công ty công bố doanh thu mạnh hơn dự báo từ túi sách và đồ da mang thương hiệu Louis Vuitton.

“Đút túi” gần 22 tỷ USD trong năm 2019, ông trùm hàng hiệu này đang “kề vai sát cánh” với Bill Gates và Warren Buffett trên bảng xếp hạng giàu có của Bloomberg với tổng tài sản ròng hơn 90 tỷ USD.

Trong ngày thứ Năm (11/04), cổ phiếu LVMH tăng vọt 4.6% lên 344.95 Euro/cp, cao nhất kể từ khi cổ phiếu này được niêm yết trong tháng 10/1989, qua đó đẩy giá trị vốn hóa của công ty lên gần 200 tỷ USD. Báo cáo doanh số quý 1/2019 của Tập đoàn đồ “sang chảnh” này cho thấy chiến lược khai thác những tài năng thiết kế mới như Virgil Abloh đã khơi lại sự hứng khởi vào các nhãn hiệu lớn nhất của LVMH.

Ông trùm hàng hiệu Louis Vuitton “đút túi” gần 22 tỷ USD từ đầu năm

Ông Arnault tiến từng chút một trên bảng xếp hạng tỷ phú châu Âu, vượt mặt Amancio Ortega – nhà sáng lập Inditex SA và Francoise Bettencourt Meyers của L’Oreal SA – người phụ nữ giàu có nhất hành tinh. Tổng tài sản của ông trùm hàng hiệu lại vượt qua Warren Buffett – nhà đầu tư huyền thoại và là Chủ tịch của Berkshire Hathaway.

Sự thăng bậc của ông Arnault tiếp nối xu hướng giàu có xuất phát từ lĩnh vực hàng “sang chảnh” và hàng tiêu dùng ở châu Âu. Những người giàu có nhất châu Âu bao gồm các nhà sáng lập và người thừa kế của các công ty như Chanel SA, Ferrero SpA – nhà sản xuất Nutella và EssilorLuxottica SA – chủ thương hiệu Ray-Ban.

Doanh số trong quý 1/2019 của LVMH vượt trội hơn so với ước tính của các chuyên viên phân tích, khi các đề xuất mới mẻ như giày đế thấp Christian Dior và những sản phẩm khác đặt chân tới các cửa hàng. Bộ phận thời trang và đồ da quan trọng của LVMH ghi nhận tăng trưởng 15%.

Ngành hàng sang chảnh hiện đang trong năm tăng trưởng nhanh chóng thứ 3. Sự bùng nổ này đến từ Trung Quốc, nơi doanh số hàng thời trang chất lượng cao vẫn tăng dù nền kinh tế đang giảm tốc.

Sự thay đổi của LVMH tập trung vào trang phục nam, trong đó Abloh – người trở nên nổi tiếng với tư cách cố vấn sáng tạo cho rapper Kanye West – trở thành nhà lãnh đạo bộ phận trang phục nam của Louis Vuitton trong năm 2018. Ở Christian Dior, nhà thiết kế Kim Jones vừa tung ra thiết kế giày mới và được hưởng ứng cuồng nhiệt, đồng thời điều chỉnh loại túi Saddle bag nổi tiếng dành cho nam.

Thuận đà đi lên

Mức tăng trưởng mạnh của bộ phận thời trang và đồ gia “sẽ đủ để duy trì đà đi lên của cổ phiếu LVMH”, Rogerio Fujimori, Chuyên viên phân tích tại RBC Capital Markets, viết trong một báo cáo gửi tới các khách hàng.

Ngôi sao thiết kế Hedi Slimane – một nhiếp ảnh gia nổi tiếng và thành công trong việc vực dậy thương hiệu Saint Laurent – đã trở lại LVMH trong năm 2018 để mở rộng thương hiệu Celine.

Nhìn chung, doanh thu quý 1/2019 của LVMH tăng 11% lên 12.5 tỷ Euro (tương đương 14.1 tỷ USD), Công ty cho biết trong ngày thứ Tư (10/04) sau khi thị trường khép phiên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại