Ông Trịnh Văn Quyết làm gì với Bamboo Airways để thâu tóm 30% thị phần?
Dù bị thiệt hại từ dịch Covid-19, nhưng ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Bamboo Airways vẫn đặt mục tiêu “thâu tóm“ 30% thị phần hàng không đến cuối năm 2020 và tập trung chủ chốt vào thị trường nội địa.
Để đạt được những mục tiêu trên, Bamboo Airways của tỷ phú Trịnh Văn Quyết, sẽ điều chỉnh mục tiêu tăng đội máy bay lên tối thiểu 40 máy đến cuối năm 2020. Bên cạnh đó, Bamboo Airways hướng tới mục tiêu đội 50 máy bay theo kế hoạch đã đặt ra hồi cuối năm 2019. Nếu nhu cầu đi lại hồi phục tốt hơn dự kiến, các điều kiện thị trường tích cực và hoạt động kinh doanh đáp ứng yêu cầu về mở rộng quy mô trong quý 3 và quý 4.
Đứng trước những khó khăn do dịch Covid-19 làm sụt giảm doanh thu, sụt giảm thị phần, nhiều máy bay phải "đắp chiếu" vì tạm dừng bay, ông Trịnh Văn Quyết vẫn khẳng định: "Bamboo Airways tiếp tục nghiên cứu, đẩy mạnh mở mới các đường bay nội địa để tiếp tục củng cố mạng bay nội địa".
Cũng với đó, ông Trịnh Văn Quyết còn hướng tới thị trường quốc tế, và sẽ khôi phục hoạt động trên những đường bay thường lệ đã thiết lập như Hàn Quốc, Đài Loan, Séc... Ngoài ra, Bamboo Airways mở lại tiến trình xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Đông Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Đại Dương đang bị tạm hoãn và nghiên cứu, tính toán các đường bay tiềm năng quốc tế.
Theo người đứng đầu Bamboo Airways đánh giá, hàng không là một trong những ngành bị ảnh hưởng trực diện và nghiêm trọng nhất từ các dịch bệnh, nhưng cũng là ngành hồi phục thần tốc khi dịch được dập tắt. Thêm vào đó, giá dầu tiếp tục đà giảm sâu tính đến tuần đầu tháng 4 cũng là một tín hiệu có lợi đối với doanh nghiệp giao thông vận tải, bao gồm hàng không.
Trong 4 tháng đầu năm ghi nhận nhiều kết quả khả quan của Bamboo Airways bất chấp diễn biến khó lường của dịch Covid-19. Các biện pháp phòng dịch nội bộ được triển khai nghiêm ngặt, hiện không có trường hợp cán bộ nhân viên Bamboo Airways nào bị nhiễm bệnh.
Trước tình hình dịch Covid-19, Bamboo Airways đã tạm dừng khai thác tất cả đường bay quốc tế, giảm tần suất các đường bay nội địa, chuyển hướng khỏi các vùng dịch. Trong giai đoạn này, hãng đẩy mạnh hoạt động bay thuê chuyến, đưa hành khách nước ngoài cùng hàng hóa tại Việt Nam về châu Âu, xúc tiến dịch vụ vận chuyển hàng hóa với mục đích nhân đạo và thương mại.
Đồng thời, Bamboo Airways nghiên cứu phát triển các sản phẩm bay mới như mua một vé tặng hai vé bên cạnh để đảm bảo an toàn sức khỏe cho hành khách, thẻ đa nhiệm Bamboo Pass bay không giới hạn trong tương lai...
Bamboo Airways cũng sẽ có các điều chỉnh tạm thời trong hoạt động, đặc biệt liên quan tới nhân lực, mạng bay và đội bay này đã được Bamboo Airways nghiên cứu và hoạch định kỹ lưỡng, phù hợp với khuyến nghị của các cơ quan chức năng.
Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?
Liên hệ 24HMONEY ngay
Bình luận