menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thành Vương.

Ông Tô Anh Dũng đã nộp lại hơn 16 tỉ đồng tiền nhận hối lộ

Chiều 12/7, khai báo tại phiên toà, bị cáo Tô Anh Dũng - nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao cho biết có nhận hàng chục tỷ đồng tiền cảm ơn của đại diện các doanh nghiệp sau khi tạo điều kiện thực hiện các “chuyến bay giải cứu”.

Bị cáo Dũng cũng cho biết, đến nay, bị cáo và gia đình đã nộp lại hơn 16 tỉ đồng. Ngoài ra, thông qua luật sư, bị cáo cũng tác động và mong gia đình cố gắng khắc phục hết hậu quả.

Bị cáo Tô Anh Dũng khai, Bộ Ngoại giao phân công cho Cục Lãnh sự để nắm bắt tình hình đưa công dân về nước, thẩm định hồ sơ của doanh nghiệp; xây dựng kế hoạch theo tháng.

Về quy trình tiếp nhận hồ sơ cấp phép chuyến bay, theo bị cáo Dũng, Bộ Ngoại giao đã phân công cho Cục Lãnh sự để giải quyết, tiếp nhận hồ sơ của doanh nghiệp, xem xét năng lực, khả năng, nắm bắt tình hình, nhu cầu trong nước cũng như ở nước ngoài để xây dựng kế hoạch, trình cho bị cáo xem xét về mặt chủ trương và phối hợp với 5 Bộ để triển khai. Trong quá trình thực hiện công việc, bị cáo Tô Anh Dũng thừa nhận có tiếp xúc với 1 số doanh nghiệp nhưng không chủ động và chủ yếu là doanh nghiệp liên hệ.

Ông Tô Anh Dũng đã nộp lại hơn 16 tỉ đồng tiền nhận hối lộ
Các bị cáo tại phiên toà.

Bị cáo Dũng cho rằng, sau khi doanh nghiệp được tham gia và khi tổ chức xong chuyến bay, họ có liên hệ và cảm ơn. Cụ thể, bị cáo nhận của đại diện Công ty An Bình 8,5 tỷ đồng, nhận của phía Công ty Blue Sky 5 tỷ đồng, nhận của bà Mai Xa khoảng 30.000 USD, Công ty Nhật Minh 40.000 USD, nhận của Công ty Sao Hà Nội khoảng 25.000 USD…

“Bị cáo xin thành khẩn nhận lỗi. Trong thời gian triển khai, bị cáo không nhận thức được đó là hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời không lợi dụng, bàn bạc với ai mà chỉ tạo điều kiện cho doanh nghiệp, không đòi hỏi ở họ. Đến khi các doanh nghiệp tổ chức xong, họ tới báo cáo kết quả, bị cáo nghe để rút kinh nghiệm và có nhận quà cảm ơn nhưng không mở ra xem. Sau này nhận thức ra, bị cáo rất ăn năn, hối lỗi” - bị cáo Tô Anh Dũng khai.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại