menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Ông Tất Thành Cang đưa dẫn chứng không gặp Tề Trí Dũng tại nhà riêng

Bị cáo Tề Trí Dũng khai đã gặp Tất Thành Cang vào buổi tối tháng 11/2016 tại nhà riêng, nhưng ông Cang khẳng định thời điểm đó đang đi học ở Hà Nội.

Ngày 30/12, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ bán rẻ 9 triệu cổ phần của SADECO cho Công ty Nguyễn Kim đối với bị cáo Tất Thành Cang, cựu Phó Bí thư Thường trực Thành ủy TP.HCM nhiệm kỳ 2015 - 2020 và 19 bị cáo liên quan.

Trả lời các câu hỏi của luật sư bào chữa cho bị cáo Tất Thành Cang, bị cáo Tề Trí Dũng (nguyên Tổng Giám đốc IPC, kiêm Chủ tịch HĐQT SADECO) một lần nữa khẳng định được ông Tất Thành Cang giới thiệu ông Nguyễn Văn Kim (Chủ tịch HĐQT Công ty Nguyễn Kim) tại nhà riêng của ông Cang.

Khi bữa cơm sắp kết thúc, bị cáo đến thấy có anh Kim và một số người nữa. Anh Cang có kêu anh Kim qua cụng ly và nói giúp đỡ Nguyễn Kim tham gia vốn tại SADECO", bị cáo Dũng khai.

Bị cáo Dũng trình bày thêm, trong nhận thức của bị cáo nếu không nhận được một lời nói hoặc yêu cầu chỉ đạo nào, thì việc phát hành cổ phần sẽ không được xúc tiến.

Đối chất tại toà, bị cáo Tất Thành Cang khẳng định, không có mối quan hệ gì với ông Nguyễn Văn Kim và không có việc ông Kim gặp bị cáo Dũng tại nhà riêng của ông.

Kính thưa HĐXX, chưa bao giờ bị cáo Tề Trí Dũng đến nhà tôi báo cáo vụ SADECO. Tôi không có bất kỳ quan hệ nào với ông Kim. Bị cáo, Dũng và ông Kim chưa bao giờ gặp", bị cáo Tất Thành Cang khẳng định.

Bị cáo Tất Thành Cang nói thêm, vào tháng 11/2016, bị cáo đang theo học lớp kiến thức An ninh Quốc phòng tại Hà Nội. Lớp khai giảng cuối tháng 10, bế giảng cuối tháng 11/2016 và học theo hình thức tập trung, ăn ngủ trong học viện, được quản lý bởi Học viện Quốc phòng.

Để chứng minh lời khẳng định này, bị cáo đề nghị luật sư liên hệ với Văn phòng Thành ủy để có quyết định triệu tập bị cáo đi học ở Học viện Quốc phòng của Ban Tổ chức Trung ương Đảng.

"Bị cáo thông báo phân công đồng chí Võ Thị Dung (Phó Bí thư Thành ủy) xử lý công việc trong Thường trực Thành ủy trong thời gian bị cáo đi học và lịch công tác tuần của Ban Thường vụ Thành ủy thể hiện rõ thời gian bị cáo học tại Hà Nội", bị cáo Tất Thành Cang nói.

Bị cáo Cang tiếp tục chứng minh ngày khai giảng và bế giảng lớp học có đăng trên báo Quân đội Nhân dân và trên Website Học viện. Ông Cang cũng kể tên loạt cán bộ cao cấp cùng là học viên như ông tại khóa học đó một cách rành mạch.

Bị cáo cho rằng Học viện Quốc phòng là nơi có thể cung cấp đầy đủ về quá trình, thời gian quản lý học viên, chương trình học tập của các học viên. Ngoài các nguồn đó bị cáo Tất Thành Cang dẫn chứng thêm một số học viên học chung với ông trong giai đoạn đó.

"Do bị cáo chưa bao giờ có cuộc gặp mặt với Tề Trí Dũng và Nguyễn Văn Kim nên đề nghị HĐXX triệu tập ông Kim đến tòa để đối chất làm rõ", bị cáo Tất Thành Cang nói.

Đối với đề nghị triệu tập ông Nguyễn Văn Kim, HĐXX cho rằng tòa đã triệu tập đại diện Công ty Nguyễn Kim với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan nên không cần thiết phải triệu tập ông Nguyễn Văn Kim.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại