menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vy Lam

Ông Schroeder: Đức không thể cô lập Nga, để thịnh vượng cần đối thoại với Moskva

Cựu Thủ tướng Đức Gerhard Schroeder cho hay, nước Đức không thể cô lập Nga trong dài hạn về chính trị và kinh tế, ông khẳng định Đức cần dầu khí và cả đất hiếm Nga.

Trong một bài phỏng vấn được đăng tải trên tờ New York Times hôm 23/4, vị cựu Thủ tướng Đức nói rằng một nước như Nga là không thể bị cô lập được.

"Công nghiệp Đức cần nguyên liệu thô mà Nga có. Đấy không chỉ là dầu khí mà còn là đất hiếm. Những nguyên liệu thô này đơn giản là không thể bị thay thế".

Theo ông Schroeder, khi cuộc khủng hoảng Ukraine hiện nay qua đi, "chúng ta sẽ phải quay trở lại giao dịch với Nga" và "chúng ta luôn làm vậy".

Tờ New York Times cũng lưu ý rằng cựu Thủ tướng Đức Schroeder luôn tin tưởng rằng hòa bình và thịnh vượng ở Đức và châu Âu sẽ luôn phụ thuộc vào đối thoại với Nga.

Bản thân đương kim Thủ tướng Đức Olaf Scholz cũng nói với tuần báo Der Spiegel của Đức vào hôm 22/4 như sau: "Tôi không hề thấy một lệnh cấm vận khí đốt sẽ chấm dứt chiến tranh. Chúng tôi muốn tránh một cuộc khủng hoảng kinh tế lớn, tình trạng mất hàng triệu việc làm và tình trạng các nhà máy sẽ không bao giờ mở cửa trở lại. Điều này sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng cho đất nước chúng ta, cho toàn thể châu Âu và cũng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc cung cấp tài chính cho tái thiết Ukraine".

Giới công nghiệp Đức cũng chia sẻ quan điểm tương tự. Người đứng đầu Hiệp hội Công nghiệp Đức đã tuyên bố rằng việc cấm vận khí đốt Nga sẽ gây ra sự "sụp đổ các mạng lưới công nghiệp của chúng tôi".

Một nửa lượng khí đốt của Đức là được nhập từ Nga, 1/3 lượng dầu mỏ nhập khẩu của Đức cũng đến từ Nga.

Theo ông Schroeder, Nga và Đức cần lẫn nhau. "Họ cần dùng dầu khí để có tiền cho ngân sách. Còn chúng ta cần dầu khí để duy trì nền kinh tế".

Cựu Thủ tướng Đức Schroeder vẫn là người có quan hệ cá nhân gần gũi với Tổng thống Nga Putin.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
9 Yêu thích
2 Bình luận 5 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại