menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Chính Đức

Ông Putin nói phương Tây sẽ trừng phạt Nga

Tuyên bố trên được Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra sau cuộc hội đàm với người đồng cấp Belarus Alexander Lukashenko hôm 18/2.

“Các lệnh trừng phạt sẽ được áp đặt trong bất kỳ trường hợp nào. Bất kể lý do nào họ đưa ra ngày hôm nay, chẳng hạn có liên quan tới các diễn biến ở Ukraina, hoặc không phải như vậy, thì mục tiêu đều là nhằm làm chậm lại sự phát triển của Nga và Belarus”, hãng tin TASS dẫn lời ông Putin nói.

Ông chủ Điện Kremlin nhận định, sẽ luôn có lý do để phương Tây đưa ra một số hạn chế bất hợp pháp, và “đây không khác gì một cuộc cạnh tranh không lành mạnh”.

“Điều này là sự vi phạm nghiêm trọng về luật pháp quốc tế, nhưng những người đang nói về các biện pháp trừng phạt chỉ quan tâm đến luật pháp quốc tế khi nó có lợi cho họ. Còn khi nó không có lợi, họ liền ‘vui vẻ’ quên đi tất cả các chuẩn mực về quyền của công chúng quốc tế”, ông Putin nói thêm.

Theo ông Putin, chỉ có một cách để khắc phục tình trạng này đó là tăng cường sức mạnh từ bên trong, trên hết là sức mạnh về kinh tế.

Khi được phóng viên hỏi ai sẽ giúp Nga và Belarus chống lại các lệnh trừng phạt, thì ông Putin nói rằng Nga và Belarus cần tự giúp đỡ nhau. “Đó chính xác là những điều mà tôi và ông Lukashenko đều hướng tới trong cuộc gặp ngày hôm nay. Đó chính là sự hợp tác kinh tế”, Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Những phát biểu trên của ông Putin được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga và phương Tây những tháng gần đây đã leo thang, sau khi Mỹ và nhiều quốc gia đồng minh cáo buộc chính quyền Moscow điều khoảng 100.000 quân tới sát biên giới với Ukraina, với lo ngại rằng nước này có thể tấn công quốc gia láng giềng.

Phía Nga thẳng thừng bác bỏ các cáo buộc trên, đồng thời khẳng định các động thái quân sự ở vùng biên giới phía tây nước này đều hoàn toàn vì mục đích phòng thủ

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả