menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Ông Putin nói Nga 'bị lừa gạt' trước chiến sự Ukraine

Ông Putin cho biết Nga bị "dắt mũi và lừa gạt" khi cố đạt thỏa thuận hòa bình ở Ukraine, nên "không còn lựa chọn ngoài mở chiến dịch quân sự".

Tại lễ kỷ niệm 80 năm ngày phá vòng vây Leningrad, Tổng thống Vladimir Putin ngày 18/1 tuyên bố Nga không thể khoanh tay ngồi yên "khi Ukraine bắt đầu loại bỏ nhiều người chỉ vì họ có mối liên kết với văn hóa, ngôn ngữ và truyền thống Nga".

Tổng thống Putin cho rằng vùng Donbass, gồm hai tỉnh Donetsk và Lugansk, là "lãnh thổ lịch sử của Nga", và ông quyết định phát động "chiến dịch quân sự đặc biệt" nhằm chấm dứt xung đột kéo dài 8 năm tại vùng Donbass và bảo vệ người dân tại đây.

"Chúng tôi đã chịu đựng trong một thời gian dài và cố gắng đạt thỏa thuận, song hóa ra chúng tôi đơn giản là bị dắt mũi và lừa gạt", ông Putin nói, dường như đề cập đến Thỏa thuận Minsk được Bộ tứ Normandy, gồm Nga, Ukraine, Pháp và Đức, ký năm 2014 và 2015 nhằm chấm dứt xung đột ở vùng Donbass.

Ông Putin tuyên bố Nga đã cố gắng hết sức để đạt thỏa thuận bằng biện pháp hòa bình nhưng điều này tới nay "là không thể". "Kẻ thù đang chuẩn bị đưa cuộc xung đột vào giai đoạn quyết liệt và gay gắt. Chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài thực hiện những gì mình đang làm", ông nói về chiến dịch quân sự của Nga.

Trước đó cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov tuyên bố nước này sẽ coi mục tiêu của chiến dịch được hoàn thành khi không còn hạ tầng quân sự nào của Ukraine "gây ra mối đe dọa trực tiếp với Nga". Ông Lavrov cũng tuyên bố để chấm dứt xung đột, "Ukraine phải ngừng quấy rối và phân biệt đối xử với những người gốc Nga".

Ukraine chưa bình luận về các thông tin trên.

Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine vào cuối tháng 2/2022. Sau hơn 10 tháng, chiến sự được đánh giá bước vào giai đoạn bế tắc khi chưa bên nào đạt được tiến bộ đáng kể.

Giao tranh dữ dội tiếp diễn tại thành phố Bakhmut thuộc tỉnh Donetsk. Nga chưa kiểm soát được Bakhmut sau nhiều tháng tấn công, song đạt một số bước tiến nhỏ quanh thành phố thời gian qua.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
10 Yêu thích
38 Bình luận 6 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại