menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quốc Anh

Ông Putin nói Huawei bị Mỹ ‘đẩy khỏi thị trường toàn cầu một cách thô bạo’

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã lên tiếng “bênh vực” tập đoàn viễn thông Trung Quốc Huawei tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế Quốc tế St. Petersburg, Nga ngày hôm qua (7/6).

“Về những gì đang diễn ra với Huawei, đó không chỉ là nỗ lực nhằm gạt Huawei ra ngoài thị trường Mỹ, mà còn là đẩy công ty này ra khỏi thị trường toàn cầu một cách thô bạo”, ông Putin nhận định.

“Trong phạm vi nào đó, đây có thể được xem là cuộc chiến công nghệ đầu tiên của kỷ nguyên kỹ thuật số sắp tới”, người đứng đầu điện Kremlin cho biết thêm.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng những nỗ lực nhằm độc quyền làn sóng công nghệ mới và hạn chế việc tiếp cận các sản phẩm công nghệ là nguyên nhân chính dẫn tới bất ổn toàn cầu.

Đây được xem là lần đầu tiên ông Putin đưa ra bình luận công khai về những diễn biến đang xảy ra với tập đoàn Huawei.

Washington từ lâu cáo buộc Huawei là "công cụ do thám" của chính phủ Trung Quốc. Bộ Thương mại Mỹ hôm 15/5 đã đưa Huawei và 68 chi nhánh của công ty này vào danh sách cấm mua các bộ phận, linh kiện từ công ty Mỹ nếu không có sự chấp thuận của chính phủ.

Ông Putin nói Huawei bị Mỹ ‘đẩy khỏi thị trường toàn cầu một cách thô bạo’
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tâp Cận Bình.

Các chuyên gia cho rằng quyết định của Mỹ, sẽ có hiệu lực trong vòng 3 tuần tới, có thể đe dọa đến sự "tồn vong" của Huawei, vốn phụ thuộc lớn vào các con chip của Mỹ trong mảng điện thoại thông minh.

Không chỉ "cấm cửa" Huawei, Chính phủ Mỹ còn kêu gọi các quốc gia đồng minh không sử dụng thiết bị 5G của Huawei vì lý do các thiết bị này có thể đặt ra nguy cơ an ninh quốc gia - một cáo buộc mà Huawei phủ nhận.

Một số quốc gia, trong đó có Australia và New Zealand, đã cấm Huawei cung cấp thiết bị cho mạng di động 5G. Thêm vào đó, Huawei phải đối mặt với hai lệnh truy tố hình sự của giới chức Mỹ.

Tuy nhiên, mới đây, Huawei ngày 5/6 đã ký thỏa thuận với Công ty viễn thông MTS của Nga để phát triển mạng 5G tại Nga trong năm tới.

Thỏa thuận trên được ký kết bên lề cuộc gặp thượng đỉnh giữa Chủ tịch Tập Cận Bình và Tổng thống Vladimir Putin tại Moscow trong khuôn khổ chuyến thăm Nga của nhà lãnh đạo Trung Quốc.

Tuyên bố của MTS cho biết thỏa thuận sẽ cho thấy "sự phát triển của các công nghệ 5G và sự tiên phong của mạng lưới thế hệ thứ 5 trong năm 2019-2020".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại