menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Đình Phúc

Ông Putin: Nga muốn chấm dứt chiến sự Ukraine

Tổng thống Putin nói Nga sẽ cố gắng đảm bảo xung đột ở Ukraine kết thúc càng sớm càng tốt và chắc chắn thông qua giải pháp ngoại giao.

"Mục tiêu của chúng tôi không phải duy trì xung đột quân sự, mà ngược lại, đó là chấm dứt cuộc chiến này", Tổng thống Nga Vladimir Putin nói tại cuộc họp báo ở Điện Kremlin, Moskva ngày 22/12. "Chúng tôi sẽ cố gắng đảm bảo rằng tất cả sẽ kết thúc, và tất nhiên càng sớm càng tốt".

Nga nhiều lần nói rằng nước này muốn đàm phán hòa bình và cáo buộc Ukraine từ chối đối thoại. Trong khi đó, Kiev và đồng minh cáo buộc Moskva âm mưu "câu giờ" để tái bố trí, tập trung lực lượng.

"Tôi đã nói nhiều lần, gia tăng chiến sự sẽ dẫn đến những tổn thất không cần thiết", ông Putin nhấn mạnh. "Tất cả xung đột vũ trang đều kết thúc cách này hay cách khác theo một số kiểu đàm phán bằng con đường ngoại giao. Sớm hay muộn, bất kỳ bên nào trong tình trạng xung đột sẽ ngồi xuống và thỏa thuận. Những người chống lại chúng tôi nhận ra điều này càng sớm càng tốt. Chúng tôi chưa bao giờ từ bỏ đàm phán".

Bình luận của ông Putin được đưa ra một ngày sau chuyến thăm Mỹ của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Tại cuộc gặp với ông Zelensky ở Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố gói viện trợ mới cho Ukraine trị giá 1,85 tỷ USD, trong đó có hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot.

Tổng thống Putin hạ thấp tầm quan trọng của hệ thống Patriot, nói rằng Nga sẽ tìm cách khắc chế. Theo ông, hệ thống này "khá cũ" và không hiệu quả như hệ thống S-300 của Nga.

"Một loại thuốc giải độc sẽ luôn được tìm thấy", ông nói, tự hào rằng Nga sẽ "bẻ khóa" loại vũ khí này. "Vì vậy, những người đó chỉ đang làm điều vô ích. Hành động của họ chỉ kéo dài xung đột".

Tổng thống Nga cũng lưu ý việc các nước phương Tây áp giá trần dầu Nga không gây thiệt hại cho nền kinh tế Nga. Ông sẽ ký sắc lệnh vào đầu tuần tới để quyết định về phản ứng của Nga.

Bình luận về phát biểu của ông Putin, người phát ngôn Nhà Trắng John Kirby nói Tổng thống Nga "hoàn toàn không cho thấy dấu hiệu nào rằng ông ấy sẵn sàng đàm phán" để chấm dứt chiến sự.

"Hoàn toàn ngược lại", Kirby nói với phóng viên. "Tất cả những gì ông ấy đang làm trên mặt đất và trên không đều chứng tỏ muốn tiếp tục gây bạo lực và leo thang chiến sự".

Kirby nhắc lại rằng Tổng thống Biden sẵn sàng đàm phán với ông Putin, nhưng chỉ sau khi lãnh đạo Nga "thể hiện sự nghiêm túc về đàm phán" và sau các cuộc tham vấn với Ukraine cũng như đồng minh của Mỹ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả