menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Ông Putin: Mỹ đang tự tay hủy hoại đồng USD

Hôm thứ Tư (2/10), trong khuôn khổ Diễn đàn Tuần lễ Năng lượng lần thứ 3 tại Nga, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, việc sử dụng đồng USD làm vũ khí chính trị là một sai lầm, vì những hành động như vậy làm suy yếu niềm tin vào đồng tiền này và hy vọng rằng giới cầm quyền Mỹ sẽ suy nghĩ lại về chính sách sử dụng đồng USD.

“Chúng tôi nhìn thấy những nỗ lực sử dụng đồng USD như một vũ khí chính trị. Tôi nghĩ rằng đây là một sai lầm lớn khác, bởi vì đồng USD từng rất đáng tin cậy trên thế giới. Nó gần như là loại tiền tệ phổ quát duy nhất của toàn cầu”, ông Putin phát biểu.

Theo nhà lãnh đạo Nga, vì một số lý do, Mỹ bắt đầu sử dụng các khoản thanh toán bằng USD như một công cụ đấu tranh chính trị, áp đặt các hạn chế đối với việc sử dụng đồng USD nhưng sẽ sớm thất bại.

Ông Putin giải thích, Nga chưa bao giờ đặt ra nhiệm vụ phải loại bỏ đồng USD trong vai trò là một công cụ thanh toán, nhưng hiện tại Moscow phải suy nghĩ về cách bảo vệ bản thân và đa dạng hóa các phương thức thanh toán.

Ngoài ra, ông cho biết giữa các quốc gia thuộc Liên minh kinh tế Á Âu (EAEU), 72% các thanh toán được thực hiện bằng đồng rúp.

Tổng thống Putin nói thêm rằng, theo các tổ chức quốc tế, dự trữ USD của các quốc gia đang giảm.

"Nhiều quốc gia trên thế giới đang thu hẹp lượng dự trữ USD, bao gồm cả các đồng minh của Mỹ. Và các khoản thanh toán bằng USD trong thương mại thế giới đang giảm. Tỷ lệ thanh toán bằng USD đã từng là 50%, nhưng hiện tại chỉ còn 45%. Iran bị giới hạn thanh toán bằng USD, Nga cũng bị áp đặt một số hạn chế và ở các quốc gia khác cũng tương tự. Điều này đang làm suy yếu niềm tin vào đồng USD. Lẽ nào không rõ ràng rằng, họ (Mỹ - PV) đang phá hủy đồng USD bằng chính tay mình sao?", Tổng thống Nga nhấn mạnh.

Cuối cùng, Tổng thống Putin kết luận, nói chung, theo ông, việc sử dụng các công cụ chính trị trong nền kinh tế, đặc biệt là trong lĩnh vực năng lượng toàn cầu, là một điều cực kỳ nguy hiểm và có hại.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại